รีวิว หนังสือ กอดหัวใจตัวเองหรือยัง

รีวิว หนังสือ กอดหัวใจตัวเองหรือยัง

“เหนื่อยไหม กอดหัวใจตัวเองหรือยัง” ลองนึกดูว่าครั้งสุดท้ายที่คุณทำอะไรเพื่อตัวเอง มันผ่านมานานแค่ไหนแล้ว หนังสือเล่มนี้ เป็นผลงานของ “ยุนแดฮย็อน” จิตแพทย์ผู้ศึกษาค้นคว้าเรื่องจิตใจมาเป็นเวลานาน จะมาบอกวิธีการฟังเสียงความรู้สึกจากจิตใจที่เคยได้รับบาดแผล แนะนำวิธีฟื้นพลังให้จิตใจที่เหนื่อยล้า และวิธีรักตัวเองให้มากขึ้น ยุนแดฮย็อน” เป็นศาสตราจารย์ประจำแผนกจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลตลอด 25 ปีที่ผ่านมา เขาได้รับฟังปัญหาและความกังวลใจของผู้คนมากมายผ่านทางคลินิกปรึกษาปัญหา รวมถึงรายการโทรทัศน์และวิทยุ 

คุณจำได้ไหมว่าครั้งล่าสุดที่คุณออกไปเที่ยวตอนนั้นคุณมีความสุขแค่ไหน เมื่อไรกันที่คุณตื่นเช้าด้วยความสดชื่นสดใจพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ตบไหล่ ลูบหัว และกอดตัวเอง ครั้งสุดท้ายที่คุณรักตัวเอง มันผ่านมานานแค่ไหนแล้ว ท่ามกลางโลกอันแสนอันแสนวุ่นวายนี้ อาจทำให้คุณลืมที่รักตัวเอง และลืมแคร์ความรู้สึกตัวเอง ขณะที่คุณจมดิ่งอยู่ในวังวนของการแข่งขัน ความโกรธ ความคาดหวัง และความอิจฉาค่อยๆกัดกินจิตใจเราอยู่ทุกวัน อย่างน้อยที่สุด ยุนแดฮย็อน ผู้เขียน “เหนื่อยไหม กอดหัวใจตัวเองหรือยัง” เล่มนี้ คงช่วยเตือนให้คุณหันกลับมาใส่ใจทำความรู้จักกับความคิดและจิตใจของตัวเองได้อีกครั้ง

หากช่วงนี้คุณรู้สึกหงุดหงิดง่ายขึ้น ไร้เรี่ยวแรงและไร้กำลังใจ อันดับแรกลองย้อนกลับมามองหัวใจของตัวเอง มองให้รู้ว่าเราต้องการพักผ่อนสักพัก ต้องการทำสิ่งที่ใจอยาก หรือต้องการให้ใครสักคนปลอบโยนหรือเปล่า เพราะวิธีการเยียวยา จะต่างกันตามสภาพของจิตใจ หากรู้สภาพของจิตใจตัวเองและรู้วิธีฟื้นฟูแล้ว ไม่ว่าใครก็มีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งได้แน่นอนค่ะ 

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมคำแนะนำจากจิตแพทย์ชาวเกาหลีผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใจและมีประสบการณ์มากมายซึ่งประเทศเกาหลีมีอัตราความเครียดสูงอย่างต่อเนื่อง คำแนะนำจากจิตแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ “เหนื่อยไหม กอดหัวใจตัวเองหรือยัง” เล่มนี้ จึงช่วยให้คุณได้พื้นฟูหัวใจให้อบอุ่น แข็งแรง และเห็นคุณค่าของตัวเองได้อย่างแน่นอน 

คำแนะนำจากจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเล่มนี้จะช่วยเตือนให้คุณทำความรู้จักกับความคิดและจิตใจของตัวเองอีกครั้ง กับหลากหลายหัวข้อที่ทำให้คุณได้เรียนรู้ในทุกๆด้านของจิตใจ

การส่งต่อความรักเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่อย่าลืมโอบกอดหัวใจของตัวเองแน่นๆก่อนที่จะรักคนอื่น ลองฟังเสียงหัวใจที่เหนื่อยล้า และรักตัวเองให้มากขึ้นวันละนิด 

“เหนื่อยไหม กอดหัวใจตัวเองหรือยัง”

일단 내 마음부터 안아주세요

ยุนแดฮย็อน เขียน

กนกพร เรืองสา แปล

เครดิตภาพ : Shopee, Attorney285

#รีวิวหนังสือ #กอดหัวใจตัวเองแล้วยัง #หนังสือน่าอ่าน