แนะนำหนังสือไลท์โนเวล เนื้อหาสนุก อ่านง่าย จากอนิเมชั่นและมังงะชื่อดัง

แนะนำหนังสือไลท์โนเวล เนื้อหาสนุก อ่านง่าย จากอนิเมชั่นและมังงะชื่อดัง

ไลท์โนเวลเป็นนิยายที่เกิดจากการพัฒนาของวงการงานเขียนของญี่ปุ่นที่เปลี่ยนนำเอามังงะ (Manga) มาผสมผสานกับวรรณกรรมเยาวชนทั่วไป ให้กลายเป็นงานเขียนที่มีโครงเรื่องเบา ๆ ชวนเพลิดเพลินแบบมังงะมาอยู่ในการบรรยายเป็นตัวหนังสือแบบวรรณกรรม โดยไลท์โนเวลนั้นมีให้เลือกอ่านกันหลากหลายแนวทีเดียวค่ะ  ซึ่งในปัจจุบันสำนักพิมพ์ไทยหลายๆแห่งเอง ก็ได้แปลไลท์โนเวลชื่อดังออกมาให้อยู่ในรูปแบบภาษาไทยที่ยังคงความสนุกของต้นฉบับเอาไว้อยู่มากมายเลยทีเดียวค่ะ วันนี้เราจึงรวบรวมไลท์โนเวลที่ได้รับคำแนะนำจากผู้อ่านว่า สนุกและน่าติดตามมาฝากทุกคนค่ะ

1.เธอคือ (Your Name)จากแอนิเมชันในดวงใจใครหลายๆคน สู่การนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบของไลท์โนเวลที่เป็นบทบรรยายที่สนุกไม่แพ้กัน โดยเป็นเรื่องราวการสลับร่างของตัวละครที่มาจากคนละมิติเวลา แต่ทั้งคู่กลับช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนผูกพันเป็นความรักที่ทำให้ผู้อ่านเอาใจช่วยให้สมหวัง

2.ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (Weathering With You)จากภาพยนต์แอนิเมชันระดับท็อปจากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นหนังสือบรรยายในแบบฉบับของไลท์โนเวล เป็นเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มบ้าน ๆ ธรรมดากับหญิงสาวที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษในการไล่ฝนและ คืนความสดใสให้กับท้องฟ้าของเมืองได้ แต่นั่นก็ทำให้เธอต้องถูกตามรังควาน จึงเป็นหน้าที่ที่พระเอกต้องคอยช่วยเหลือเธอ นอกจากความรักอันแสนจะซาบซึ้งแล้ว 

3.แรกรัก (Initiation Love)

สำหรับไลท์โนเวลเล่มนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความรักเพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วผู้เขียนยังได้ซ่อนปมให้ชวนค้นหาเอาไว้ในเนื้อเรื่องอีกด้วย โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตรักของหนุ่มสาวที่มีบรรยากาศในยุค 80s เป็นฉากหลัง ในยุคที่เทคโนโลยีสื่อสารยังไม่เจริญมากเท่าไร การนัดเดตหมู่ร่วมกับเพื่อน ๆ จึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้หนุ่มสาวสร้างความสัมพันธ์กัน

4.ให้มันเป็นความลับต่อไป

เป็นไลท์โนเวลที่แฝงกลิ่นอายของวัยเรียนและแฟนตาซีเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เป็นเรื่องราวของเด็ก 5 คนกับความสามารถพิเศษ ในการมองเห็นเครื่องหมายแทนอารมณ์และความรู้สึกของผู้คน และพลังพิเศษนี้เองก็เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงให้เด็ก 5 คนมาเกี่ยวพันกัน เกิดเป็นเรื่องราวที่จะทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และเติบโต และทำให้ผู้อ่านได้ค้นพบตัวตนของตัวเองไปด้วยในเวลาเดียวกัน

5.อาชีพกระจอกแล้วทำไม ยังไงข้าก็เทพไลท์โนเวลเล่มนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เขาได้เดินทางทะลุข้ามมิติไปยังโลกใบใหม่ที่แต่ละคนจะได้พลังวิเศษบางอย่างเพื่อเอาตัวรอด แต่ตัวพระเอกนั้นได้รับเพียงพลังธรรมดา เขาจึงต้องหาทางเอาชนะอุปสรรคที่พยายามจะทำร้ายเขาให้ได้ 

เครดิตภาพ : se-ed , nailing.com