แนะนำหนังสือเกี่ยวกับกาแฟ ทั้งการทำกาแฟ และการสร้างธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ

แนะนำหนังสือเกี่ยวกับกาแฟ ทั้งการทำกาแฟ และการสร้างธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ

ปัจจุบันมีคนสนใจเรื่องเกี่ยวกาแฟเป็นจำนวนมากทำให้หนังสือเกี่ยวกับกาแฟในท้องตลาดมีวางจำหน่ายให้เลือกสรรมากมายและอาจจะทำให้หลายคนไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเลือกซื้อเล่มไหนดี แต่ทางที่ดี คุณควรเลือกหนังสือที่เหมาะกับความต้องการของคุณ ควรมีวัตถุประสงค์ในการอ่านก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ เพื่อให้ได้หนังสือที่ตรงตามความต้องการ ซึ่งเราก็มีหนังสือเกี่ยวกับกาแฟขายดีที่หลายคนนิยมซื้อไปอ่านกันมาฝากกันด้วยค่ะ

1.ทำกาแฟให้เป็นเรื่องง่าย Le Cafe, C’Est Pas Sorcierสำหรับหนังสือเล่มนี้ถือเป็นคัมภีร์ที่ผู้หลงใหลกาแฟทุกคนควรมีติดบ้าน โดยในเล่มจะรวบรวมข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับกาแฟอย่างครบถ้วนและน่าสนใจ ตั้งแต่ตระกูลของกาแฟ การสกัดกาแฟแบบต่าง ๆ การคั่วเมล็ดกาแฟ วิธีการอ่านฉลากบนบรรจุภัณฑ์และการเพาะปลูกกาแฟ มีการนำเสนอข้อมูลด้วยภาพกราฟิกที่สวยงามและมีสไตล์ 

2.The New Rule of Coffee กฎเกณฑ์กาแฟฉบับใหม่

เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟไว้อย่างละเอียดและครอบคลุม ทั้งกาแฟสำหรับชงเองที่บ้าน กาแฟรอบโลก และอนาคตของกาแฟ โดยมีเนื้อหาครอบคลุมและเข้าใจง่าย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในกาแฟ หรือกำลังมองหาคำแนะเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการชงกาแฟแก้วโปรด หนังสือเล่มนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ

3.The Coffee Dictionary พจนานุกรมกาแฟพจนานุกรมกาแฟเล่มนี้ เขียนโดย Maxwell Colonna แชมป์บาริสต้าและผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟโดยเฉพาะ โดยเนื้อหาในหนังสือจะรวบรวมความรู้ด้านกาแฟตั้งแต่ A – Z ช่วยแนะแนวทางให้กับผู้อ่านเกี่ยวกับความหมายของคำศัพท์ในวงการกาแฟ ทั้งศัพท์เทคนิค ชื่อเรียกอุปกรณ์ 

4.จิบกาแฟ แลไต้หวัน : Taiwan Cafe Guideเป็นคู่มือนำเที่ยวร้านกาแฟในไต้หวัน สำหรับสายท่องเที่ยวและคอกาแฟ โดยผู้เขียน “จิบกาแฟแลไต้หวัน” ใช้เวลา 2 ปีกว่าในการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับร้านกาแฟและวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของคนไต้หวันเพื่อเขียนหนังสือเล่มนี้

5.COFFEE BAG PACKER กาแฟเดินทาง

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่สะท้อนวัฒนธรรมของผู้คนจากมุมต่าง ๆ ของโลก ดังนั้นกาแฟในแต่ละประเทศจึงมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกัน โดยในเล่มนี้ผู้เขียนก็ได้รวบรวมเรื่องราวของเบลนด์กาแฟ 34 ถุง จากทุกมุมโลกมาเรียบเรียงเป็นเรื่องราวให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ โดยจะเล่าเรื่องราวตั้งแต่การปลูกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการชงกาแฟ รวมไปถึงวัฒนธรรมการดื่มและความสำคัญของกาแฟ

เครดิตภาพ : se-ed, Shopee

#หนังสือเกี่ยวกับร้านกาแฟ #หนังสือน่าอ่าน #หนังสือดีแนะนำ