นิยาย IT ปีศาจจากท่อระบายน้ำ

นิยาย IT ปีศาจจากท่อระบายน้ำ

     สวัสดีค่ะ วันนี้เมย์จะมารีวิวหนึ่งในนิยายเรื่องโปรดที่ขึ้นอันดับ Top 5 ในใจของเมย์กันค่ะ นิยายที่ว่าชื่อเรื่อง IT เป็นนิยายแนว Thriller สุดหลอนจากนักเขียนมือรางวัลอย่าง Stephen King ที่นิยายของเขาถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์นับครั้งไม่ถ้วน สำหรับนิยายเรื่องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นชื่อของเขา และถูกนำมาสร้างเป็นทั้งซีรี่ส์ทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ เมย์เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่คงมีโอกาสได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นหนังที่มีจุดไคลแมกซ์อยู่เกือบทั้งเรื่อง และตัวละคร Signature ของเรื่องอย่างเจ้าตัวตลก Pennywise ตัวตลกหน้าขาวที่มาพร้อมรอยยิ้มอำมหิต

เรื่องย่อของ IT 

     IT เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวตลกมรณะที่สร้างความหวาดผวาให้กับเด็ก ๆ ที่อาศัยในเมืองเดอรี่ เพราะในเมืองนี้จะเกิดเหตุการณ์เด็กหายตัวไปอย่างปริศนา และจะเกิดขึ้นทุก ๆ 27 ปี ตัวละครหลักของเรื่องอย่างบิล ที่ต้องสูญเสียน้องชายคนเดียวไปในวันที่ฝนตก เขาพยายามสืบหาข้อมูลการหายตัวไปของน้องชาย โดยปราศจากการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เขาร่วมการผจญภัยครั้งนี้กับเพื่อนอีก 6 คน ได้แก่ เอ็ดดี้ สแตนลี้ ริชชี้ เบน เบฟวรี่ และไมค์ กลุ่มเด็กขี้แพ้ของเมืองเดอรี่ที่มักจะถูกกลั่นแกล้งเป็นประจำ ด้วยความอ่อนแอและปมหลังทางครอบครัว ทำให้พวกเขาพบเห็นเจ้าตัวตลก เพราะมันชอบความกลัวซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขามีในใจกันทุกคน “มัน” ใช้ความกลัวของพวกเขาหลอกล่อ ส่วนพวกเขาก็พยายามวิ่งตามหามัน

สิ่งที่น่าสนใจของเรื่อง IT 

     เมื่อเราได้อ่านนิยายเรื่องนี้ สิ่งที่เราได้สัมผัส คือ บรรยากาศที่ทำให้ชวนขนลุกที่ถูกบรรยายมาอย่างดีจากปลายปากกาของ Stephen King  เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายผีแบบผีโผล่มาให้ตกใจ แต่เป็นนิยายที่ชวนขนลุกได้ด้วยบรรยากาศ แต่สิ่งที่ผู้เขียนพยายามจะให้ผู้อ่านได้ซึมซับ นอกจากเรื่องของความสยองขวัญ นั่นคือเรื่องของมิตรภาพในเด็ก เขาเขียนเล่าผ่านตัวละครเด็ก ๆ ที่ต้องพบเจอกับความกลัว เรื่องราวความสนุก มิตรภาพที่สวยงามในวัยเด็ก ซึ่งทุกคนต้องเคยมี เด็กที่อยู่ในเมืองเดียวกัน ไปเที่ยวเล่นด้วยกัน ผ่านวัยแห่งการเจริญเติบโตที่ทุกคนก็แยกย้ายกันไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องกลับมาเจอกันอีก คือ ความทรงจำ เมืองเดอรี่คือความทรงจำของพวกเขา การได้อ่านเรื่องนี้ทำให้ได้นึกถึงอะไรเยอะแยะมากมาย และได้มองย้อนกลับไปยังอดีตของตัวเองในวัยเด็ก เมย์จึงขอให้คะแนนกับนิยายเรื่องนี้ 10/10 เลยค่ะ

ขอบคุณเครดิตภาพจาก ผู้เขียน

#หนังสือน่าอ่าน #หนังสือดีแนะนำ #นิยายแนวIT