หนังสือคู่มือรับมือกับปัญหา 50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย

หนังสือคู่มือรับมือกับปัญหา 50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย

หลายคนต้องพบเจอกับปัญหา ที่บางครั้งก็ยากที่จะแก้ ยกตัวอย่างเช่น เวลาอ่านแล้วมักจะจำไม่ค่อยได้ หรือเวลาทำงานบางครั้งก็ไม่เข้าใจสิ่งที่เราต่างพยายามอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจเรา แล้วอะไรที่จะมาช่วยให้เรานั้นทำสิ่งเหล่านี้ให้ง่ายขึ้น ลองค้นหาข้อมูลและพบหนังสือเล่มหนึ่ง 50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย เป็นหนังสือที่ติดอันดับขายดีทั่วโลกเลย เขียนโดย Kavin Duncan เควิน ดันแคน แปลโดย คุณคมสัน ขจรชีพพันธุ์งาม จากสำนักพิมพ์ บิสคิต สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่  m.se-ed.com ราคา เล่มละ 190 บาท

50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย  สอนให้ปัญหาเป็นเรื่องง่าย

เราทุกคนน่าจะรู้จักสามเหลี่ยมและพีระมิดกันดี แต่เราจะนำมาใช้เป็นเครื่องมือที่มาช่วยให้ง่ายขึ้นอย่างไร Kavin Duncan เควิน ดันแค ได้อธิบายเกี่ยวกับ เครื่องมื” ต่าง ๆ ไว้ในหนังสือ 50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย แต่ละเรื่องหลังจากที่ได้อธิบายให้เรารู้จักและทำความเข้าใจแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราต้องลงมือปฎิบัติ การทำงานของเรา หรือการเสนอไอเดียต่าง ๆ หลายครั้งที่รู้สึกว่าไม่ชัดเจนและมีความซับซ้อน หนังสือเล่มนี้จะมาเป็นผู้ช่วยเราค่ะ ซึ่งคนเรานั้นจำข้อมูลที่อ่านได้เพียง 10% แต่สิ่งที่เรามองเห็นนั้นอย่างรูปภาพสามารถทำให้เราเข้าใจมากถึง 30% เนื้อหาในเล่มจะแบ่งเครื่องมือต่าง ๆ ออก 5 กลุ่มเครื่องมือ ได้แก่ เครื่องมือแก้ปัญหา สามเหลี่ยมและพีระมิด ,เครื่องมือแก้ปัญหา สี่เหลี่ยมและแกน ,เครื่องมือแก้ปัญหา วงกลมและกราฟวงกลม ,เครื่องมือแก้ปัญหา ไทม์ไลน์ ,เครื่องมือแก้ปัญหา แผนผังกับแนวคิด หนังสือแนวพัฒนาตนเอง แค่อ่านอย่างเดียวไม่พอเราต้องลงมือด้วยอย่างเช่น เรื่อง “พีระมิด” ซึ่งเป็นแผนภาพที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์มากที่สุดประเภทหนึ่ง เราสามารถแบ่งพีระมิด ฐานของรูปพีระมิดแสดงโครงสร้างพื้นฐาน ตรงกลางเป็นพื้นที่ของการแปรสภาพ ส่วนยอดของพีระมิดนั้น เป็นตัวแทนของความสำเร็จ 

50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ตัวช่วยดีดีที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน 

นอกจากนี้ 50 เครื่องมือ แก้ปัญหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ยังแนะนำการนำแผนภาพเวนน์มาใช้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือแก้ปัญหา วงกลมและกราฟวงกลม การใช้แผนภาพเวนน์มักเกี่ยวข้องกับเรื่องตรรกศาสตร์ เป็นการแสดงภาพความเกี่ยวเนื่องความสัมพันธ์ ที่เป็นเหตุเป็นผล หลายครั้งที่เราเองสับสนและจัดแจงความสัมพันธ์ไม่ออก อย่างเช่นงานบางอย่างอาจมีความคาบเกี่ยวกันหากเราพูดหรืออธิบายให้ทีมฟังโดยใช้แค่คำพูด เชื่อว่าทุกคนต้องสับสนและงงแน่นอนค่ะ แต่หากเราเปลี่ยนมาใช้เครื่องมือแก้ปัญหา วงกลมและกราฟวงกลม แล้วละก็งานที่ยากก็จะกลายเป็นงานที่ง่ายขึ้น 

เครดิตภาพ : news.se-ed.com

#หนังสือน่าอ่าน #หนังสือแก้ปัญหายากๆ #หนังสือแนะนำ