เล่มที่สามของนิทานอีสัส พร้อมคุณภาพสมราคา

เล่มที่สามของนิทานอีสัส พร้อมคุณภาพสมราคา นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            การ์ตูนล้อเลียนนิทานแสนสนุกพร้อมความแทรกความรู้ทางการแพทย์มาสานต่อกันแล้วในเล่มที่ 3 โดยผู้แต่งบอกว่าจะเป็นเล่มสุดท้ายของซีรีส์นี้แล้วกับ “นิทานอีสัส 3” หรือ “Esus’s Fables 3” พร้อมผู้จัดทำองค์เดิมทั้งผู้แต่ง “จ่าพิชิต ขจัดพาลชน” จากเพจ “Drama-addict” ตีพิมพ์โดย Tonmannow และขนเหล่านักวาดหลายคนมารังสรรค์แต่ละตอนอย่างสนุกสนาน จัดวางจำหน่ายปี พ.ศ.2561 ในราคา 220 บาท

เล่มที่สามของนิทานอีสัส พร้อมคุณภาพสมราคา2

การพัฒนาอีกขั้นของนิทานอีสัส

            กลับมาอีกครั้งในเล่มสามนี้ นิทานอีสัสได้หยิบยกนิทานชื่อดังที่เรารู้จักกันอย่างกว้างขวางมาดัดแปลงทั้งหมด 9 เรื่อง ได้แก่ ราชสีห์กับหนู, ไข่ทองคำ, อึ่งอ่างกับวัว, อัศจรรย์วังมังกร,ชุดใหม่ของพระราชา, เด็กเลี้ยงแกะ, โฉมงามกับเจ้าชายอสูร, เจ้าชายแสนสุข, และลูกหมูสามตัว ซึ่งต่างก็เป็นเรื่องราวสุดคลาสสิคส่งผลให้การตีความใหม่ทำได้อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการดำเนินเรื่องในแต่ละตอนจะเป็นเรื่องราวคล้ายคลึงกับต้นฉบับ ก่อนจะหักมุมที่เข้ากับธีมของตอนๆนั้นได้ดีมาก และสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของนิทานอีสัส คือ การสอดแทรกความรู้ทางการแพทย์ที่ใส่มาได้อย่างลงตัว สำหรับสาระหลักของเล่มนี้ จะเกี่ยวข้องกับการป้องกันตัวเองจากโรคภัยต่างๆ ที่อาจใกล้ตัวกว่าที่คิด ยกตัวอย่างเช่น โรคพิษสุนัขบ้า จากการถูกสัตว์เลี้ยงกัด โรคพยาธิ จากการกินเนื้อไม่สุก โรคไข้เลือดออก จากการถูกยุงลายกัด เป็นต้น ลายเส้นของนิทานอีสัส 3 จะมีความแตกต่างและหลากหลายขึ้นจากเล่มก่อนๆอย่างเป็นมาก ซึ่งเกิดจากบรรดานักเขียนหลายคนที่มีสไตล์การวาดแตกต่างกัน ทั้ง เสี่ยแนน, Mr.Gor (TopGorezilla), MyNameIsSakuna และ Gimme2000 ที่สามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาได้เต็มที่ ประกอบกับการใช้ฉากที่มีการล้อเลียนซีนจากอนิเมะดังๆ เช่น โจโจ้, หมัดดาวเหนือ,บากิ  โดยทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทำให้การ์ตูนของนิทานอีสัส 3 แต่ละตอน ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับการ์ตูนสั้นดีๆเรื่องหนึ่ง น่าเสียดายที่บางเรื่องแม้จบแล้วก็ยังทำให้ผู้อ่านรู้สึกค้างคา อยากจะรู้เรื่องราวตอนต่อไป

เล่มที่สามของนิทานอีสัส พร้อมคุณภาพสมราคา3

            เรียกได้ว่า นิทานอีสัส 3 ใช้นักวาดได้หลากหลายขึ้นจากเล่มสองเป็นอย่างมาก จนรู้สึกได้ถึงเอกลักษณ์ของผู้วาด ทั้งนี้ก็ยังไม่ทิ้งลาย สามารถรักษามาตรฐานและเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของนิทานอีสัสไว้ได้อย่างดี และเนื้อเรื่องที่แต่งมาคราวนี้ก็ทำออกได้สนุกจนน่าเสียดายที่บางตอนต้องจบลง นั่นเป็นเพราะมุขตลกล้อเลียนฉากอนิเมะดังๆในตำนานหลากหลายเรื่องทั้งเก่าและใหม่ซึ่งมีความน่าจดจำ

#นิทานอีสัส #รีวิวหนังสือเด่น #หนังสือดีแนะนำ