รีวิวนิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล

รีวิวนิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล น่าอ่านมาก

“ความตายเป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องพบไม่ช้าก็เร็ว เราไม่อาจรู้ได้ว่านาฬิกาชีวิตของตัวเองจะหมดลงเมื่อใด” นิยายเรื่อง “เถ้าน้ำค้าง” ของนักเขียนฝีมือดีอย่าง “ชลนิล” ได้นำเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังเป็นโรคร้ายแรงและมีนาฬิกาเวลาที่น้อยกว่าคนอื่นโดยที่เธอไม่คิดเลยว่าคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงอย่างเธอจะต้องมาป่วยด้วยโรคนี้ ซึ่งก็เป็นตัวแทนของมนุษย์หลายคนที่อาจกังวลและโศกเศร้า แต่เมื่อคุณได้อ่านนิยายเถ้าน้ำค้างแล้ว รับรองว่าความโศกเศร้านั้นจะมลายหายไปได้เอง เราจึงอยากนำนิยายเถ้าน้ำค้างมารีวิวให้ทุกคนรู้จัก

เรื่องย่อนิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล

นิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ลานน้ำค้าง” หญิงสาวมหาวิทยาลัยปีสุดท้ายที่มีชีวิตอันสดใสกับเพื่อนฝูงและมีความใฝ่ฝันไม่ต่างจากคนอื่นกลับเพิ่งมารู้ว่าตัวเองกำลังเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่แทนที่เธอจะรู้สึกหวาดกลัวกับความตายที่กำลังคืบคลานเข้ามาสู่ชีวิตตัวเองในไม่ช้า หญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษมองเห็นโลกหลังความตายได้ตั้งแต่เด็กกลับเลือกที่จะยอมรับและเรียนรู้มัน 

ความน่าสนใจในนิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล

นิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล เป็นนิยายแนวชีวิตที่แฝงไปด้วยความรักและมิตรภาพอันน่าซาบซึ้งของชีวิตนางเอกเราที่เป็นสาวแกร่งและร่าเริง คอยช่วยเหลือคนไปทั่วจนไม่มองปัญหาของคนอื่นหนักกว่าปัญหาตัวเองเสียอีกทำให้นอกจากคนรอบตัวจะรู้สึกดีกับเธอแล้ว ยังมี “โดม”ชายหนุ่มลูกดาราดังที่ได้รับการยื่นมือช่วยเหลือจากลานน้ำค้างในวันที่รู้สึกเหมือนไร้ตัวตนจนเกิดหลงรักเธอ , “บูรพา”หรือ “เจ้าหมู”ชายหนุ่มเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กซึ่งคอยดูแลเธอด้วยความห่วงใยมาตลอด และ “คุณปอน” ชายหนุ่มผู้อ่อนโยนน่าหลงใหลลูกชายเจ้าของบริษัทที่เธอได้ไปฝึกงาน ชีวิตของเธอในช่วงที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ได้รับความอบอุ่นจากชายหนุ่มทั้ง 3 ที่คอยอยู่เคียงข้างจนน่าลุ้นว่าเธอจะเลือกใคร เพราะต่างคนก็รักลานน้ำค้างด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่คิดจะแย่งชิง และยังมีแม่ของเธออีก 

นอกจากนี้ ตัวนิยายเถ้าน้ำค้างยังได้มีการถ่ายทอดบทเรียนชีวิตที่แตกต่างของชายหนุ่มทั้ง 3 ที่มีมรสุมชีวิตให้เราได้เห็นและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เป็นนิยายครบรสที่เหมาะกับการให้คนในครอบครัวเราอ่านจริง ๆ 

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล

นิยายเถ้าน้ำค้าง ของ ชลนิล ได้สอนให้เรารู้ว่า ธาตุทั้ง 4 ของมนุษย์นั้นถูกสร้างขึ้นมาบนความไม่แน่นอน ไม่มีอะไรที่อยู่ยงคงกระพัน ในที่สุดก็ย่อมต้องมีวันดับไปพร้อมกับการมลายของชีวิตเรา แต่ความตายนั้นไม่ได้น่ากลัวอะไร ขอเพียงเรายอมรับมันได้และพยายามตั้งรับยิ้มให้กับมันตลอดเวลาก็จะทำให้เราสามารถจากไปได้อย่างมีความสุข

#นิยายเถ้าน้ำค้าง #รีวิวนิยาย #นิยายน่าอ่าน