รีวิวนิยายปางบุญ ของบุญฐิสา

รีวิวนิยายปางบุญ ของบุญฐิสา

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวนิยายเรื่อง “ปางบุญ” ซึ่งเป็นนิยายแนวผู้ใหญ่ของสำนักพิมพ์แจ่มใส หากใครที่ชอบอ่านนิยายแนวเกี่ยวกับความรักและเจ้ากรรมนายเวรยิ่งต้องห้ามพลาดเลย เพราะเป็นนิยายน้ำดี คุณภาพคับเล่มมากจริง ๆ จะสนุกสนานแค่ไหนเราไปติดตามดูกันดีกว่า

เรื่องย่อนิยายปางบุญ ของบุญฐิสา

นิยายปางบุญ ของบุญฐิสาได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “รัตน์สิกา” ที่ต้องการหลบหนีจากจิตใจที่ไม่สงบของตัวเองซึ่งระยะหลังเหมือนมีพลังงานบางอย่างมาทำให้เธอพักผ่อนได้ไม่เต็มที่จึงได้ไปปฏิบัติธรรมยังวัดป่าทางภาคเหนือและได้เจอกับ “ชัชพล” ชายหนุ่มผู้เห็นวิญญาณได้และเธอก็รู้สึกเหมือนคุ้นเคยกับเขาเมื่อนานมาแล้ว ทว่าน่าแปลกที่ชายหนุ่มกลับมีทีท่าเย็นชาไม่อยากเข้าใกล้เธอตั้งแต่แรกพบเท่าไหร่ ซึ่งเธอก็คงจะไม่สนใจเลยหากพอกลับจากปฏิบัติธรรมแล้ว สิ่งร้ายนั้นยังคงตามเธอมาเป็นเงาติดตัวดังเดิมจนชีวิตของหญิงสาวมีแต่เรื่องร้าย และโชคชะตาก็นำพาให้ชายหนุ่มกับเธอได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เช่นนี้เขาจะยอมช่วยเธอหรือไม่

ความน่าสนใจของนิยายปางบุญ ของบุญฐิสา

นิยายปางบุญ ของบุญฐิสามีความน่าสนใจตรงที่ตัวนิยายมีการดำเนินเรื่องให้ลุ้นว่าเจ้ากรรมนายเวรที่ตามนางเอกมีแผนจะทำร้ายอีกฝ่ายอย่างไรบ้าง เพราะยิ่งนานวันเข้า ความรุนแรงของการจองเวรจากสิ่งที่มองไม่เห็นนั้นก็ยิ่งทำให้สุขภาพของนางเอกทรุดโทรมลงและไม่เป็นสุขสักวัน แถมนักเขียนยังบรรยายสภาพภูตผีที่มาทำร้ายนางเอกได้แบบน่ากลัวเห็นภาพเหมือนเป็นลักษณะของผีจริง ๆ แตกต่างจากเรื่องอื่นมาก ยิ่งรู้ว่านักเขียนเป็นคนที่ชอบทำบุญที่วัดภาคเหนืออยู่แล้วก็ยิ่งรู้สึกว่านี่อาจจะมาจากประสบการณ์จริงส่วนหนึ่งหรือเปล่า แถมตัวเรื่องก็ทำให้เกิดความสงสัยด้วยว่าชาติก่อนนางเอกไปทำอะไรให้จึงจองเวรกันถึงขนาดนี้ซึ่งต้องบอกเกริ่น ๆ ว่าชาติก่อนเนี่ยนางเอกเคยเป็นทายาทที่จะต้องสืบทอดการทำหน้าที่ทรงเจ้าเพื่อช่วยเหลือรักษาชาวบ้านแถบภาคเหนือประมาณนี้ ส่วนพระเอกก็เคยเป็นคนรักของนางเอกด้วย แต่มันจะมีจุดที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองไปกันไม่ได้จึงเป็นเหตุให้พระเอกเย็นชากับนางเอกตั้งแต่แรกพบ ด้วยตัวเองนั้นจำอดีตได้ แต่พอได้มาอยู่ใกล้กันอีกครั้งในชาติปัจจุบัน แม้จะไม่อยากพบหน้ากันแค่ไหนแต่ในเมื่อเป็นคู่กันก็หนีไม่พ้นอยู่ดี โมเม้นต์หวานของคู่นี้ก็มีฟินเยอะแยะ จากที่ทีแรกพระเอกแค่ช่วยตามหน้าที่กลายเป็นห่วงเขาจนไม่อยากให้คลาดสายตาเลย และอีกจุดที่น่าสนใจคือมีการสอดแทรกเรื่องของผ้าพื้นเมืองเหนือที่มีความละเอียดในมุมที่เราไม่รู้มาก่อนด้วย นับเป็นความรู้ที่ดีมาก ความรู้สึกคล้ายกับเวลาที่เราได้อ่านนิยายของคุณหมอพงศกรเลย

ข้อคิดดี ๆ จากนิยายปางบุญ ของบุญฐิสา

นิยายปางบุญ ของบุญฐิสาได้สอนให้เราเข้าใจถึงการจองเวรจองกรรมที่ไม่ได้ก่อให้เกิดผลดีกับทั้งตัวผู้กระทำและตัวผู้ถูกกระทำเลย ถึงแม้ตัวเจ้ากรรมนายเวรจะเป็นบุคคลที่มีฤทธิ์เดชหรือสูงส่งเพียงใดแต่หากทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็ย่อมจะมีแต่สร้างบาปและเป็นการผูกกรรมให้แก่ตัวเองเปล่า ๆ ฉะนั้นเราจึงไม่ควรจองเวรต่อกัน ปรับความเข้าใจและให้อภัยต่อกัน

#นิยายน่าอ่าน #นิยายปางบุญ ของบุญฐิสา #นิยายแนะนำ