รีวิวนิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ ของ CRAZE

รีวิวนิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ ของ CRAZE นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวนิยายเก่าที่นักอ่านนิยายสำนักพิมพ์แจ่มใสหลายคนตามหาจนท้อใจ นั่นก็คือนิยายเรื่อง “Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ”ของ CRAZE นั่นเอง เป็นนิยายแนวความรักวัยรุ่นปนแฟนตาซีของนาฬิกาที่สามารถหยุดเวลาได้ โอ๊ะโอ! แค่อ่านเกริ่น ๆ ก็เริ่มรู้สึกตื่นเต้นแล้วสิ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เราตามไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า

เรื่องย่อนิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ

            นิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ข้าวสวย” เด็กสาวคณะกรรมการนักเรียนผู้มีหน้าที่ยืนจับเวลาหน้าโรงเรียนในทุก ๆ เช้าเพื่อส่งคนมาสายไปให้ฝ่ายปกครอง จนถูกคนอื่นตั้งฉายาว่า “เจ้าแม่แห่งเวลา” ซึ่งเธอก็ไม่ค่อยพอใจกับมันนัก จนกระทั่งวันหนึ่งข้าวสวยก็ได้พบกับผู้ควบคุมกาลเวลาที่ได้ปรากฏตัวขึ้นและมอบสร้อยนาฬิกาประหลาดเรือนใหญ่เป้งที่ถอดยังไงก็ไม่ออก แถมนาฬิกานั้นยังสามารถหยุดเวลาในโลกไดชั่วขณะหนึ่งด้วย แต่เธอต้องตามหาเข็มนาฬิกาที่หายไปให้กลับมาสู่ตัวนาฬิกาได้อีกครั้งภายในสามเดือน ไม่อย่างนั้นชีวิตของเธอก็จะมีอันเป็นไป ซึ่งก็นับว่าเป็นเหตุบังเอิญมากที่จู่ ๆ “ซีเกียง” หนุ่มหล่อตี๋สุดกวนก็โผล่เข้ามาในชีวิตของข้าวหอมเข้าพอดีและเขาก็ยังมีสร้อยเข็มนาฬิกาไว้ในครอบครองด้วย เธอจึงต้องหาทางเข้าใกล้เขาโดยการเป็นแฟน!

ความน่าสนใจของนิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ

            นิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ มีความน่าสนใจตรงความแฟนตาซีของนาฬิกาเรือนยักษ์ที่หยุดโลกได้ซึ่งทำให้เราสงสัยมากว่าความจริงแล้วทำไมผู้คุมกาลเวลาต้องให้นาฬิกาวิเศษนี้แก่นางเอก แล้วเหตุใดพระเอกจึงมีเข็มนาฬิกาที่หายไป ในขณะเดียวกันก็จะได้ลุ้นไปกับปฏิบัติการขโมยเข็มนาฬิกาแบบเนียน ๆ ที่ทั้งฮาและทำให้เกิดโมเม้นต์ฟิน ๆ ระหว่างคู่พระนางหลายต่อหลายครั้ง เราชอบแผนการของนางเอกนะ ไปสารภาพรักแบบปลอม ๆ กับพระเอกซึ่งพระเอกก็ตอบรับง่ายดี ฮ่า ๆ แต่บางสถานภาพก็เหมือนจะเป็นคู่กัดกันมากกว่า ระยะแรกพระเอกมักจะแกล้งนางเอกบ่อย ๆ อย่างการเรียกนางเอกมารอที่ห้องเรียนตัวเองเพื่อจะไปพักกลางวันด้วยกัน แต่กลายเป็นว่าเจ้าตัวแอบหนีไปกินข้าวก่อนทำให้นางเอกไม่ได้กินข้าวกลางวันจนเป็นลม แต่ก็ยังช่วยเหลือนางเอกที่เป็นลมไปกะทันหันและพาขึ้นรถมาบ้านเพื่อแนะนำตัวกับครอบครัว ซึ่งครอบครัวพระเอกเป็นครอบครัวคนจีนที่น่ารักมาก ตลกดี พอมาระยะหลังพระเอกเองก็เริ่มจะรักนางเอกมากยิ่งขึ้นจนมักอ้อนนางเอกให้เช็ดผมบ้างและพาไปขึ้นเรือถีบบ้าง แต่สุดท้ายความจริงก็ปรากฏว่าพระเอกเองก็อยากได้ตัวนาฬิกาของนางเอกเหมือนกันเพื่อจะเอาไปให้ “เมเดล” ญาติตัวเองและเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมห้องนางเอกที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับนาฬิกาวิเศษแต่แรกจึงต้องการนำมาใช้ย้อนเวลากลับไปช่วยคู่หมั้นไม่ให้เสียชีวิต คือนาฬิกานี้ถ้าส่วนประกอบครบมันจะสามารถย้อนเวลาได้ค่ะ การสร้างแผนการให้พระเอกเข้าหานางเอกจึงเกิดขึ้น แต่พระเอกก็ดันตกหลุมรักนางเอกจริง จนสุดท้ายก็ซ้อนแผนที่ลักพาตัวนางเอกมาและจับเมเดลส่งตำรวจ ซึ่งนางเอกเป็นคนที่เกลียดใครกลียดแรงมากกว่าจะเคลียร์กันได้ก็เล่นเอาคนอ่านลุ้นแทบตาย แต่ก็มีจุดจบพีคเกี่ยวกับโชคชะตาพระเอกมาทำเอาเราน้ำตาไหลอีกด้วย แต่ยังดีที่ผู้คุมกาลเวลาน่ารัก ให้ปาฏิหาริย์กาลเวลากับนางเอกได้กลับไปสู่จุดเริ่มต้นเพื่อเจอกับพระเอกอีกครั้ง

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ

            นิยาย Tic Toc! นาฬิกาลับจับเวลาหัวใจ ได้สอนให้เรารู้ว่าโชคชะตาและกรรมของมนุษย์ได้ถูกกำหนดไว้มาตั้งแต่แรกแล้ว แม้คุณจะสามารถย้อนเวลาได้เพื่อหมายจะไปแก้ไขเรื่องราวต่าง ๆ แต่ไม่ว่าจะย้อนไปอีกกี่ร้อยครั้งพันครั้งหรือล้านครั้งไม่ว่าอย่างไรก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของเขาได้

#นิยาย Tic Toc! #รีวิวนิยายรักวัยใส #นิยายอ่านเพลิน