รวมหนังสือแนววรรณกรรม น่าอ่าน

รวมหนังสือแนววรรณกรรม น่าอ่าน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

รวมหนังสือแนววรรณกรรม น่าอ่าน  1

(ขอบคุณภาพประกอบ :  http://sunshinebook.net/)

หนังสือแนววรรณกรรม ถ้าแม่ฟังอยู่โปรดรู้ว่าหนูคิดถึง 

ถ้าแม่ฟังอยู่โปรดรู้ว่าหนูคิดถึง  เป็น หนังสือแนววรรณกรรม เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชีวิตของเธออยู่ในช่วงการแบ่งแยกดินแดนระหว่างอินเดียกับปากีสถานค่ะ หากใครที่เคยอ่านประวัติศาสตร์หรือติดตามข่าวเกี่ยวกันการแบ่งแยกดินแดนของปากีสถานจะยิ่งอินกับเรื่องนี้มาก ๆ เนื้อหาของเรื่องนี้ถูกถ่ายทอดผ่านบันทึกของเด็กหญิงชาวอินเดีย โดยที่เธอไม่คิดมาก่อนเลยค่ะว่าบันทึกที่เธอได้มาเป็นของขวัญแทนที่จะได้นำมาบนทึกเรื่องราวความสุขในวัยเด็ก กลับต้องมาบันทึกเรื่องราวความรุนแรงที่เกิดขึ้นอีกทั้งยังเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญเหตุการณ์หนึ่งของโลกเรา โดยบันทึกดังกล่าวนั้นเด็กหญิงชาวอินเดียได้เขียนเพื่อบอกเล่าให้แม่ของเธอได้ฟัง เธอเป็นเด็กกำพร้าค่ะ เธอกำพร้าแม่ตั้งแต่เกิด บันทึกของเธอผ่านมุมมองของเธอเราจะได้เห็นมุมมองของเด็กหญิงชาวอินเดียวคนนี้ สิ่งที่อ่านแล้วน่าสนใจมากคือการตั้งคำถามสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้น

รวมหนังสือแนววรรณกรรม น่าอ่าน  2

(ขอบคุณภาพประกอบ :  http://sunshinebook.net/)

หนังสือแนววรรณกรรม  เมื่อพ่อของฉันถูกฆ่า

หนังสือ เมื่อพ่อของฉันถูกฆ่า ก็แอบมีความเครียดอยู่บ้างในระหว่างที่ได้อ่าน หนังสือแนววรรณกรรม เล่มนี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้คือ เป็นเรื่องที่เล่าจากเรื่องจริงของผู้เขียนเอง นั่นคือ”Loung Ung ” เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเธอสมัยเธออายุ 5 ขวบที่รอดชีวิตจากยุคเขมรแดง Loung Ung เคยมีชีวิตที่สุขสบาย กินอิ่มนอนหลับ พ่อของเธอเป็นข้าราชการ เมื่อเขมรแดงบุกยึดอำนาจทำให้ต้องอพยพและเดินทางออกจากตัวเมืองและไปยังชนบท ชีวิตที่เปลี่ยนไปของครอบครัวในมุมมองของ Loung Ung วัย 5 ขวบ ที่ได้พบกับความเจ็บปวดและความโหดร้าย ที่ผู้อ่านได้แต่คิดว่าหากเป็นเราจะทนได้หรือไม่ กลุ่มเขมรแดงได้กวาดต้อนผู้คน ให้เป็นแรงงาน ไม่ว่าจะเป็นใคร การนำเด็กมาใช้แรงงานในด้านเกษตรกรรม นอกถูกใช้แรงงานอย่างหนัก อาหารกากินก็ไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับแรงที่ต้องใช้ เด็กบางคนยังถูกเกณฑ์ไปเป็นกองกำลัง ฝึกการใช้อาวุธ ฝึกการใช้ปืน การวางระเบิด และแล้ววันหนึ่งเมื่อพ่อของ Loung Ung ออกจากแคมป์ที่พักของแรงงานไปตามคำสั่งของเขมรแดงและไม่กลับมาอีกเลย

รวมหนังสือแนววรรณกรรม น่าอ่าน  3

(ขอบคุณภาพประกอบ :  http://sunshinebook.net/)

หนังสือแนววรรณกรรม  กำเนิดอำมหิต

กำเนิดอำมหิต เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการก่ออาชกรรม ตัวละครหลักสำคัญในเรื่องมีสองคนคือ วิล แกรมและ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ซึ่ง “วิล แกรม นั้นเป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรให้ FBI ส่วน ฮันนิบาล เล็กเตอร์ นั้นเป็นจิตแพทย์ แต่ความจริงแล้ว ฮันนิบาล เล็กเตอร์ นั่นเป็นฆาตกรอัจฉริยะที่อยู่ในคราบของ จิตแพทย์นั่นเอง เป็นเรื่องราว หนังสือแนววรรณกรรม ที่น่าสนใจมากเลย เราจะได้เห็นความอัจฉริยะของตัว ฮันนิบาล เล็กเตอร์ และปมของ เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม ในหนังสือเรื่อง กำเนิดอำมหิต เพราะอะไรถึงเกิดการฆาตกรรมเกิดขึ้น ความจริงแล้วฆาตกรคิดอะไรอยู่ หลายครั้งตัวฆาตกรเองอาจเกิดจากความเป็นอยู่ของครอบครัว ถึงแม้จะรู้สึกขัดใจมุกเหยียดเพศแบบประชดก็เถอะแต่ก็ถือว่าเป็นอีกเล่มที่สนุกมาก

#หนังสือวรรณกรรม #วรรณกรรมขึ้นหิ้ง #หนังสือดีที่ห้ามพลาด