ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง หนังสือที่จะให้คำตอบของชีวิต

ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง หนังสือที่จะให้คำตอบของชีวิต นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

เรามักจะบอกกับตัวเองหรือใคร ๆ ว่าถ้ามีเวลาจะทำอันนี่ หรือถ้ามีเวลาจะทำอันนั้นแล้วก็รู้สึกว่าเรายุ่งจนไม่มีเวลาจะทำอะไร หนังสือเรื่อง ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง เขียนโดย Jake Knapp,John Zeratsky แปลโดย นวบุศย์ กิจกอบชัย จากสำนักพิมพ์ Heart Workราคาเล่มละ 279 บาทเท่านั้นเอง

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://www.se-ed.com/  )

ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง หนังสือที่จะให้คำตอบของชีวิต  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.se-ed.com/  )

ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง หนังสือที่รวมกลยุทธ์เด็ดๆ

เมื่อเวลาเรามีจำกัด แต่ความต้องการของคนเรามีไม่จำกัด การเรียนรู้ที่จะใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดจึงเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเรียนรู้จากกลยุทธ์ในหนังสือเล่มนี้ที่มีให้เราเรียนรู้ถึง 87 กลยุทธ์เลย ส่วนตัวคิดว่าหากเรานำมาปรับใช้และทำตามได้แค่ 1 กลยุทธ์ก็ถือว่าคุ้มค่า แค่บทนำของหนังสือก็ทำให้ตัวเองหันกลับไปมองที่ปฎิทินงานเลยว่า บนปฎิทินของเรานั้นมีงานอะไรอยู่บ้าง หนังสือ ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง เล่มนี้มีข้อคิดดี ๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น หลายครั้งที่นั่ง ๆ ทำงานอยู่แล้วเกิดการว่อกแว่ก เป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ เผลอกดเข้าไปอ่าน Twitter หรือดู Facebook จนลืมไปเลยค่ะว่าเราทำอะไรอยู่สุดท้ายงานก็ไม่เสร็จตามแผน แล้วแบนี้เราจะมีเวลาได้อย่างไร ถือว่าขอบคุณหนังสือเล่มนี้ที่ทำให้ฉุกคิดได้ว่าความจริงเราเสียเวลาไปกับการวอกแวก

ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง หนังสือที่จะให้คำตอบของชีวิต  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.se-ed.com/  )

เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสที่จะพัฒนาตัวเอง จาก ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เราสามารถทำได้ตามหนังสือ ยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง ก็คือ การล็อกเอาต์แพลทฟอร์มต่าง ๆ ของโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็น Twitter Facebook ปิดแจ้งเตือนในส่วนที่ไม่จำเป็น หากจะบอกว่าให้ปิดแจ้งเตือนทั้งหมดตามหนังสือคงทำไม่ได้เอาเป็นว่าอะไรที่ไม่ได้สำคัญก็ปิดแจ้งเตือนซะ อีกวิธีที่หน้าสนใจคือการเปลี่ยนจากการดูเวลาบนหน้าจอมาเป็นการใช้ นาฬิกาข้อมือ เพื่อลดการเข้าไปดูสิ่งอื่นนอกจากการดูเวลานั้นเองค่ะ เอาเป็นว่าแค่หยิบกลยุทธ์มาใช่สัก 1 กลยุทธ์ก็ทำให้เรามีเวลามากขึ้นค่ะ  อย่างเช่น เลือกเรื่องเด่นที่จะทำในวันนั้น ตั้งเป้าหมายจดลงปฎิทินไว้ต่อมาจัดการสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเราอย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ ทำร่างกายให้พร้อมด้วยการออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และสุดท้ายเขียนโน๊ตไว้สักสองสามข้อก่อนนอน เพื่อทบทวนเรื่องต่าง ๆ

#หนังสือยุ่งจริงหรือแค่คิดไปเอง #หนังสือดีแนะนำ #หนังสือเพื่อชีวิต