รีวิวนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก : นาธาเนียล

รีวิวนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก - นาธาเนียล นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!” ฮุ ๆ สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้เรามาในมาดของนักสืบรุ่นเล็กกันเลยทีเดียวเพราะมีนิยายเด็ด ๆ ที่เป็นแนวสืบหาปมความลับต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับความรักด้วย และที่สำคัญเรื่องนี้มีผีจ้า! แต่ไม่น่ากลัวหรอก เพราะผีเรื่องนี้เป็นคนที่น่ารักและที่สำคัญคือหล่อด้วย แถมตัวเดินเรื่องอย่างนางเอกก็มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่น ชักจะน่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นตามมาดูรีวิวกันเลยดีกว่ากับนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก : นาธาเนียล

เรื่องย่อนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก : นาธาเนียล

            นิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “คุณ” เด็กสาวผู้โชคร้ายที่ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ใครก็ต้องทำให้ทุกคนต้องพบกับความเดือดร้อนตลอดทั้งทางตรงและทางอ้อมซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอดแปดปีแล้ว ทำให้เธอต้องย้ายโรงเรียนบ่อย ๆ จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสย้ายมาอยู่โรงเรียนใหม่ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น เธอได้พบกับคนประหลาดสามคน คนแรกคือ “ทิม” หนุ่มลึกลับในห้องเรียนของตึกเก่าที่จำอะไรไม่ได้เลยนอกจากชื่อของตัวเอง คนที่สอง “บัตเตอร์” หัวหน้าชมรมเรื่องลี้ลับที่พยายามตื๊อให้เธอเข้าชมรมให้ได้เพราะเขาสนใจเรื่องเล่าเกี่ยวกับความโชคร้ายที่ติดตัวเธอมาเป็นพิเศษและสามคือ “พีนัท” น้องชายของบัตเตอร์ที่ชอบพูดจากวนประสาทและทำหน้าบึ้งตลอดเวลา การเข้ามาอยู่ที่นี่ เธอไม่รู้เลยว่ามันกำลังนำพาให้เธอเป็นผู้ไขความลับต่าง ๆ ในโรงเรียน

ความน่าสนใจของนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก : นาธาเนียล

            นิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรักมีความน่าสนใจตรงที่ตัวเรื่องได้นำเอานางเอกที่มีความพิเศษกว่าคนทั่วไป คือ มีโชคร้ายติดตัวตลอดเวลา โดยที่เธอก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นางเอกเป็นคนที่น่าสงสาร ไม่ค่อยมีใครคบเพราะแต่ละคนก็กลัวจะเดือดร้อนเมื่ออยู่ใกล้นางเอก จนกระทั่งได้เข้าไปอยู่ที่โรงเรียนและเจอกับบัตเตอร์ที่พาเธอออกมาเจอกับสังคมเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ ในชมรมนั่นล่ะถึงทำให้นางเอกได้รู้จักกับคำว่า “มิตรภาพ”เป็นครั้งแรก แต่โรงเรียนนี้ก็แตกต่างจากโรงเรียนอื่นตรงที่มีปริศนาว่าเคยมีนักเรียนชายตกจากอาคารเรียนเก่าลงมาจนเสียชีวิตซึ่งนางเอกก็ไม่รู้เลยว่าคนนั้นก็คือ “ทิม” ที่คอยอยู่เคียงข้างเธอในทุกเวลาที่รู้สึกแย่ ใช่แล้ว! ทิมเป็นผีค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองซึ่งเรื่องนี้เธอก็ต้องช่วยกันสืบเพื่อช่วยทิมให้ได้ โดยมีพีนัทหรือก็คือพระเอกของเราเป็นคู่หูด้วย เอาจริง ๆ คนที่ควรถูกเรียกว่าพระเอกน่าจะเป็นทิมมากกว่าเพราะเหมือนนางเอกจะชอบทิม แต่กับพีนัทคือแค่รู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วอุ่นใจก็เท่านั้น แต่บทปูมาให้เป็นแบบนั้นก็เศร้าไปนิดหนึ่ง เบื้องหลังของทิมเกี่ยวข้องกับที่มาของความโชคร้ายนางเอกด้วยนะคะ เพราะเธอได้ไปสัญญาบางอย่างไว้กับทิมในตอนเด็กซึ่งมันก็ได้เกิดขึ้นกับเขาจริงโดยที่เธอไม่รู้ทำให้เธอถูกสาปให้โชคร้ายด้วยคำสัญญา ต้องไปอ่านเอง แต่อยากบอกว่านักเขียนนาธาเนียลวางปมเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างดีเลยล่ะ ทำให้ตัวละครหลายตัวมีความเชื่อมต่อกันกับเหตุการณ์ที่นำพาบุคคลให้กลับมาเจอกันคือดีมาก

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก : นาธาเนียล

            นิยาย JINX สืบลางร้ายคลายปมรัก ได้สอนให้เรารู้ว่ามิตรภาพของเพื่อนไม่ว่าเพื่อนจะเป็นอย่างไรหรือแตกต่างจากคนอื่นมากแค่ไหน แต่หากเป็นเพื่อนแท้เขาย่อมจะเข้าใจและให้อภัยในทุกสิ่งทุกอย่างได้เสมอ อีกทั้งมิตรภาพก็ไม่สามารถตัดขาดได้แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

#นิยาย JINX #รีวิวนิยายรักวัยรุ่น #นิยายรักวัยรุ่น