ตาย-เป็น Being Mortal หนังสือจิตวิทยา ปลายทางของชีวิตคน

ตาย-เป็น Being Mortal หนังสือจิตวิทยา ปลายทางของชีวิตคน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

ตาย-เป็น Being Mortal  หนังสือที่เกี่ยวกับ  การแพทย์สมัยใหม่ ความตาย และความหมายของปลายทางชีวิต ผู้เขียน  Atul Gawande  โดย บวรศม ลีระพันธ์ ความแก่ชราและความเจ็บป่วยคือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องเผชิญ และการแพทย์สมัยใหม่ก็พยายามต่อสู้ขัดขืนกับความจริงของชีวิตอย่างสุดกำลัง จนกระทั่งละเลยเพิกเฉยแง่มุมอื่นๆ ของชีวิต เพียงเพราะไม่อาจยอมรับได้ว่าการแพทย์สมัยใหม่นั้นไร้ความสามารถในการต่อกรกับวาระสุดท้ายของชีวิต จริงๆ แล้วเราต่างไม่เคยตาย เราจึงไม่รู้จักว่าความตายเป็นเช่นไร ทำให้กลัวและหวาดหวั่น แต่หากลองทบทวนดู สิ่งที่เรากลัวอาจเป็นความทุกข์ทรมานก่อนตาย และการสูญเสียตัวตนในวัยชราและในสภาพเจ็บป่วย

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://www.summaread.net/   )

ตาย-เป็น Being Mortal   หนังสือจิตวิทยา  ปลายทางของชีวิตคน  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://waymagazine.org/  )

ตาย-เป็น Being Mortal   เขียนจากผู้เผชิญหน้ากัยความเป็น ความตาย

อาทูล กาวานดี ผู้เขียน ตาย-เป็น Being Mortal   เป็นศัลยแพทย์ผู้เผชิญหน้ากับความตายนับครั้งไม่ถ้วน อย่างที่รู้กันดีว่าอาชีพของ หมอ ย่อมต้องพบเจอเรื่องรางความเป้น ความตาย หลายครั้ง ซึ่งอาทูล กาวานดีได้เขียน บอกเล่าเรื่องราวของความเจ็บป่วย ความแก่ชรา และความตายของผู้คนในยุคสมัยใหม่จากประสบการณ์ของตัวเขาเอง เพื่อชี้ชวนให้เราตั้งคำถามกับระบบบริการสุขภาพในยุคปัจจุบันที่มุ่งมั่นทำการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดยไม่สนใจคุณภาพชีวิตและสภาพจิตใจของทั้งผู้ป่วยและคนในครอบครัว กระทั่งทำร้าย-ทำลายทั้งร่างกายและจิตใจของคนจำนวนมากจวบจนวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ ด้วยการศึกษาค้นคว้าที่รอบด้านและเรื่องราวที่ลึกซึ้งตรึงใจ ตาย-เป็น Being Mortal ยืนยันว่าการแพทย์สมัยใหม่อ่อนโยนและทำอะไรได้มากกว่านั้น เพื่อช่วยให้เรามีชีวิตและตายอย่างเปี่ยมคุณค่าและความหมาย ทั้งหมดถูกถ่ายอทอดออกมาเป็นตัวหนังสือใน ตาย-เป็น Being Mortal   เล่มนี้

ตาย-เป็น Being Mortal   หนังสือจิตวิทยา  ปลายทางของชีวิตคน  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://waymagazine.org/  )

ความรู้สึกหนังจากได้อ่าน ตาย-เป็น Being Mortal   

ยอมรับเลยว่า อ่านแล้วชอบมาก ตาย-เป็น Being Mortal   เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ควรค่าต่อการซื้อมาเป็นเจ้าของ เพราะจะทำให้เราฉุกคิดถึงชีวิตปัจจุบันของตัวเอง ผู้คนที่รัก ณ ตอนนี้ และบั้นปลายที่ปรารถนา ในช่วงชีวิตที่ไม่มีอะไรแน่นอน เราจะใช้ทุกวินาทีอย่างมีความหมายได้อย่างไร หมออาทูลไม่ได้ให้คำตอบ แต่เขายกเคสต่าง ๆ ขึ้นมาให้เราขบ และแน่นอน เราเลือกได้แล้วว่าเมื่อวันนั้นมาถึง เราจะทำอย่างไร ตาย-เป็น Being Mortal   ราคาเล่มละประมาณ 250 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

#ตาย-เป็น Being Mortal #หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน