แนะนำนิยายกึ่งแฟนตาซีที่เหมาะจะนำไปสร้างเป็นละคร

แนะนำนิยายกึ่งแฟนตาซีที่เหมาะจะนำไปสร้างเป็นละคร นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            ในประเทศไทยมีนิยายหลายเรื่องที่เหมาะจะนำไปทำเป็นละคร ซึ่งเห็นได้ว่าการพัฒนา CG และการกำกับดำเนินเรื่องแนวแฟนซาซีของไทยเริ่มมีการพัฒนามากขึ้นอย่างรวดเร็ว และตั้งแต่มีเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ละครแนวข้ามภพย้อนเวลาที่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ไม่มีรถยามราตรีในกรุงเทพมหานครก็ส่งผลให้ผู้คนที่มีสไตล์ความชอบออกห่างจากละครแนวแฟนตาซีเริ่มหันกลับมาสนใจแนวนี้กันอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นหากทางช่องโทรทัศน์ได้บทประพันธ์นิยายแนวกึ่งแฟนตาซีที่มีพล็อตล้ำ ๆ ก็จะยิ่งสามารถสร้างละครคุณภาพใหม่ ๆ ที่โดนใจผู้ชมได้อีกมากมายเลย วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำนิยายกึ่งแฟนตาซีที่เหมาะจะนำไปสร้างเป็นละคร แม้จะไม่ได้โด่งดังมากแต่หากลองได้อ่านแล้วจะรู้ว่ามันเด็ดจริงจนน่าท้าทายวงการละครเลยก็ว่าได้

สื่อสังหรณ์

            “สื่อสังหรณ์” เป็นนิยายแนวที่มีกลิ่นอายของการสืบสวนผสมกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ชวนให้ตื่นเต้นตามสไตล์ของ “ชลนิล” นักเขียนผู้มากไปด้วยความสามารถและมีละครหลายเรื่องที่ทำให้ผู้ชมอย่างเราได้เห็นแนวแฟนตาซีใหม่ ๆ แบบฉีกกฎเดิมของนิยายไทยเหมือนดูหนังฝรั่งเรื่องหนึ่งเลย โดยสื่อสังหรณ์เป็นเรื่องราวโชคชะตาที่ผูกพันกับ “สังหรณ์เร้นลับ” ของชายหนุ่มทั้งสามที่เกิดวันเดือนปีเดียวกันและรอดพ้นจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่คร่าชีวิตผู้คนในโรงพยาบาลมาได้ พวกเขามีการงานที่ต่างกัน อีกสองคนมุ่งทำงานด้านวิทยาศาสตร์ ส่วนอีกคนก็เป็นนักกีฬาที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกับความเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติได้ แต่เพราะสามารถสัมผัสเรื่องร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ พวกเขาจึงต้องช่วยกันหาทางทำไม่ให้มันเกิดขึ้นอย่างที่สัมผัสตัวเองบอก หากเรื่องนี้ได้ทำเป็นละครก็คงให้อารมณ์ความสุดจริงที่สู้ซีรีย์เกาหลีได้เป็นอย่างดี นอกจากความเป็นไซไฟและเหนือธรรมชาติที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้แล้ว ใครที่ชอบด้านความรักก็มีเหมือนกัน ครบเครื่องแบบนี้ต้องพิจารณาแล้ว

ฤาลิขิตผัน

            “ฤาลิขิตผัน” เป็นนิยายรักแนวโลกคู่ขนาน ของสำนักพิมพ์ Bookofdream ที่ประพันธ์โดย “ม่านฝน” นักเขียนตัวน้อย ๆ ที่มีฝันยิ่งใหญ่อยากเปิดมุมมองเรื่องราวสนุกสนานตื่นเต้นผ่านการดำเนินเรื่องในประเทศที่นิยายไทยไม่ค่อยได้มี โดยเรื่องฤาลิขิตผันนี้จะถ่ายทอดตัวของ “ณัฏฐกานต์”หญิงสาวผู้สูญเสียครอบครัวและล่าสุดเธอก็ได้สูญเสียแฟนหนุ่มที่แสนดีจากอุบัติเหตุลึกลับที่เธอเชื่อว่ามันคือการฆาตกรรม! การเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับอันตรายในการสืบหาคนร้ายทำให้ในช่วงเวลาความเป็นความตาย เธอได้ถูกดูดให้มาสู่โลกคู่ขนานและพบกับนักธุรกิจหนุ่มเวียดนามผู้มีใบหน้าเหมือนแฟนเธอที่ตายไปแล้ว และเขาได้บังคับให้เธอสวมรอยเป็นภรรยาของเขาเพื่อสืบหาการหายตัวไปของเธออีกคนในโลกคู่ขนานแห่งนี้ หากฤาลิขิตผันได้ถูกสร้างเป็นละคร เราก็คงจะได้เห็นฉากบู๊กลิ่นอายสไตล์มาเฟียของเวียดนามท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ และวัฒนธรรมแนวคิดที่ไม่เคยเห็นของประเทศอาเซียนแน่นอน หลังจากที่เริ่มเบื่อกับพวกจีนหรือฮ่องกงแล้ว

หุบผาราชินี

            “หุบผาราชีนี” เป็นนิยายแนวข้ามกาลเวลาของสำนักพิมพ์กรู๊ฟ พับลิชชิ่งด้วยฝีไม้ลายมือของคุณหมอพงศกรซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับบทประพันธ์ซีรีย์ผีผ้าต่างประเทศที่ถูกนำไปสร้างเป็นละครหลายต่อหลายเรื่อง โดยหุบผาราชินีจะเป็นเรื่องราวของ “นิมมาน” น้องของ “นิลปัทม์”ผู้เป็นนางเอกจากเรื่อง “สิเน่หาส่าหรี” ซึ่งนิมมานได้รับโอกาสให้ทำภารกิจขุดค้นหาสุสานโบราณของราชินีอียิปต์แห่งราชวงศ์ที่ 6 ทำให้ตนได้ย้อนเวลาไปในยุคสมัยนั้นและต้องเผชิญหน้ากับอันตรายต่าง ๆ ที่รออยู่ข้างหน้า เป็นนิยายกึ่งแฟนตาซีอีกเรื่องที่นักอ่านเรียกร้องอยากให้นำมาสร้างเป็นละครมาก ซึ่งก็นานแล้วที่ไทยไม่ได้ทำละครแนวย้อนเวลาไปสุ่ยุคฟาโรห์ หากนำเรื่องนี้มาสร้างอาจจะเกิดมิติฟีเวอร์อีกครั้งก็ได้ เพราะคนส่วนใหญ่ชอบแนวย้อนเวลาในแดนทะเลทรายอยู่แล้ว

#นิยายดีแนะนำ #นิยายที่ควรเป็นละคร #นิยายกึ่งแฟนตาซี