รีวิวนิยายเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” ของเจ้าปลาน้อย

รีวิวนิยายเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” ของเจ้าปลาน้อย นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวนิยายเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” ของนักเขียน “เจ้าปลาน้อยกัน” บอกเลยว่านิยายเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายธรรมดาที่แค่ให้คุณอ่านอย่างเดียวเท่านั้น ยิ่งใครที่ชอบเรื่องราวความการเกิดและผลลัพธ์ของโชคชะตาชีวิตมนุษย์และโยงเข้ากับเนื้อหาของความรักด้วย นิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก” ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน

เรื่องย่อของนิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก”

            นิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “สายน้ำ” สาวสวยดีกรีดาวโรงเรียนที่มีนิสัยรักความสนุกและเห็นแก่ตัวสไตล์ผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงสวย เริด เชิด หยิ่ง เธอมีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวชื่อว่า “อัคคี” ซึ่งเป็นผู้ชายที่มีนิสัยเนิร์ด ๆ รักการเรียน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่เขาก็มักจะคอยช่วยเหลือสายน้ำและอยู่เคียงข้างเธอเสมอประมาณว่า Friendzone เบา ๆ เวลาที่สายน้ำโกรธก็ต้องเป็นเขาที่มักจะคอยรองรับอารมณ์เธอแต่เขาก็ไม่เคยบ่นอะไรสักคำ สายน้ำก็เลยมักทำตัวเอาแต่ใจเวลาอยู่กับอัคคี จนกระทั่งวันหนึ่งที่อัคคีต้องไปเรียนต่อต่างประเทศซึ่งมันทำให้สายน้ำโกรธจัดจนถึงกับไม่อยากเห็นหน้าเขาอีก ทว่าทุกอย่างกลับพลิกผันเมื่อเครื่องบินที่อัคคีนั่งเกิดอุบัติเหตุทางอากาศทำให้เขาเสียชีวิต สายน้ำที่เสียใจกับการจากไปของอัคคีจึงได้พบกับ “เวอร์ชู่” ที่ช่วยให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปพลิกโชคชะตาใหม่เพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่ตัวสายน้ำได้เคยกระทำไว้กับอัคคีมากมาย เธอจะสามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของอัคคีไม่ให้เขาตายได้หรือไม่?

ความน่าสนใจของนิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก”

            ความน่าสนใจของนิยายเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” คือการที่ตัวนิยายเล่นกับความเรียลปนลุ้นของตัวละครและคนอ่านโดยมีการเปรียบให้เราเห็นว่าโชคชะตาเกิดขึ้นจากการกระทำและสิ่งที่ดวงคนผู้นั้นถูกกำหนดให้ต้องเจอกับสิ่งนั้น ๆ ซึ่งผลจากการกระทำที่ดีหรือแย่ย่อมส่งผลให้โชคชะตามีเส้นทางของชีวิตในวันข้างหน้าที่แตกต่างกันซึ่งในเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” จะมีโชคชะตาหลากหลายเส้นทางให้ผู้อ่านได้เล่นบทบาทของนางเอกเพื่อเป็นผู้กำหนดชะตาต้อเหตุการณ์ในจุดพีคต่าง ๆ ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไรต่อโดยใช้เหรียญโยนเสี่ยง (ถ้าจำไม่ผิด) หากออกก้อยก็ให้เราเปิดไปข้ามไปอ่านหน้านั้น ๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์หลังจากที่เราเสี่ยงเหรียญในแต่ละครั้ง แถมตัวของเวอร์ชู่เหมือนต้องการทดสอบนางเอกให้รู้ถึงความรู้สึกคนอื่นเพิ่มด้วย นอกจากการที่เธอจะย้อนไปแก้ไขโชคชะตาอย่างเดียว คือ การเปลี่ยนโลกเดิมให้มีการสลับบทบาทของตัวเธอกับพระเอก เช่น ให้นางเอกกลายเป็นคนบ้านจนที่ต้องเป็นเพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือพระเอกที่เห็นแก่ตัวซึ่งกลายมาเป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียนแทน เป็นต้น จุดนี้คือพีคอ่ะ ฮ่า ๆ แอบสงสารนาง

การให้ข้อคิดสอนใจจากนิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก”

            นิยายเรื่อง “365 วัน พลิกชะตารัก” ได้สอนให้เรารู้ว่าเวลาย่อมมีค่าเสมอและจุดจบของมนุษย์ก็ถูกกำหนดไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าในความเป็นจริงจะเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นหรือไม่ แต่สิ่งที่เราต้องจดจำเอาไว้คือ “การทำดีกับคนที่คุณรักในวันนี้ให้มากที่สุดเสมือนว่าเป็นวันสุดท้าย” และทุกคนไม่ว่าจะยากดีมีจนก็ล้วนต้องการความรักที่แท้จริงมากที่สุด

#นิยาย “365 วัน พลิกชะตารัก” #นิยายรักวัยรุ่น #รีวิวนิยาย