“นิยายชุดบ้านเล็ก” หนังสือที่ดีที่ทุกคนควรได้อ่าน

“นิยายชุดบ้านเล็ก” หนังสือที่ดีที่ทุกคนควรได้อ่าน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            นิยายชุดบ้านเล็กเป็นหนังสือดีที่ทุกคนควรได้อ่านด้วยเรื่องราวชีวิตในความทรงจำของผู้เขียนที่เปรียบเสมือนสารคดีชีวิตแต่เล่าด้วยกลวิธีการเขียนแบบบันเทิงคดี จึงเป็นเรื่องราวในรูปแบบนิยายที่มีการใส่จินตนาการเข้าไปทำให้อ่านเพลินไม่รู้เบื่อ ผู้เขียนคือ ลอร่า อิงกัลส์ ไวล์เดอร์ ผู้ที่เขียนเรื่องราวชีวิตจากความทรงจำของตัวเองและครอบครัวขึ้นมาในวัย 70 ปีเศษได้อย่างน่าติดตาม

            ความมีเสน่ห์ของนิยายชุดนี้คือเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเรื่องรวมถึงความคิด การเปลี่ยนผ่านของชีวิตและสังคมที่เป็นบันทึกหนึ่งของสังคมได้เลยก็ว่าได้ เหตุการณ์ในเรื่องที่ทำให้เราลุ้นเอาใจช่วยโดยเฉพาะเมื่อพ่อผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวออกล่าสัตว์หรือไปซื้อของในเมืองซึ่งต้องใช้การเดินหรือเกวียนในการเดินทางที่ไกลและใช้เวลาหลายวัน และตอนกลับที่ต้องเจอพายุหิมะ เจอสัตว์ป่าในขณะที่ไม่ได้พกอาวุธทำให้คนอ่านลุ้นเอาใจช่วยไปด้วย ซึ่งในขณะที่พ่อไม่อยู่บ้าน ลอร่า แม่และน้อง ๆ ต้องช่วยกันทำทุกอย่างให้ราบรื่นแทนพ่อให้ได้ เรื่องราวในครอบครัวจึงมีเสน่ห์มาก ๆ อีกทั้งฉากและบรรยากาศก็เหมือนอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ทั้งอากาศและธรรมชาติ

            ด้วยความหลายหลายที่อบอวลอยู่ในนิยายชุดบ้านเล็กจึงสร้างเสน่ห์ให้นิยายเข้าไปอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คนได้อย่างง่ายดาย

12 เล่มที่ครองใจคนอ่านใน “นิยายชุดบ้านเล็ก”

เรื่องราวทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงในหน้ากระดาษรวมแล้ว 12 เล่มดังนี้

1. บ้านเล็กในป่าใหญ่

2. บ้านเล็กในทุ่งกว้าง

3. เด็กชายชาวนา

4. บ้านเล็กริมห้วย

5. ริมทะเลสาบสีเงิน

6. ฤดูหนาวอันแสนนาน

7. เมืองเล็กในทุ่งกว้าง

8. ปีทองอันแสนสุข

9. สี่ปีแรก

10. ตามทางสู่เหย้า

11. จดหมายจากลอร่า

12. ชีวิตต้องสู้

            จากบ้านเล็กในป่าใหญ่สู่ชีวิตต้องสู้นอกจากจะอบอวลด้วยเสน่ห์ของเรื่องราวชีวิต ฉากและบรรยากาศแล้ว ความเศร้าใจในนิยายชุดนี้ก็ทำให้เราใจวาบหวิวได้เหมือนกัน นั่นคือการป่วยที่ทำให้ใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดาเหมือนเดิมไม่ได้ ทำให้เราเห็นว่าหนึ่งชีวิตที่ต้องเผชิญชะตาแบบนี้เขาต้องต่อสู้ชีวิตและมองโลกในแง่ดีมากแค่ไหน แต่นั่นคือความจริงของชีวิตที่เราต้องพบเจอซึ่งมันอาจจะมาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับและดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้

            ไม่อยากให้ได้พลาดหนังสือดี ๆ แบบนี้ อยากให้ทุกคนได้อ่าน แล้วจะพบว่าชีวิตของเราครั้งหนึ่งเคยมีความรู้สึกดี ๆ เมื่อครั้งได้อ่านนิยายชุดบ้านเล้ก

เครดิตภาพ 1-2 จาก www.naiin.com

#หนังสือชุดบ้านเล็กในป่าใหญ่ #หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน