The Little Book of Ikigaiอิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่

The Little Book of Ikigai อิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

(ขอบคุณภาพประกอบโดย : https://medium.com )

หนังสือน่าอ่านเล่มนี้ เป็นหนังสือเกี่ยวกับเหตุผลการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ หนังสือจะพาคุณเข้าไปสู่โลกของปรัชญาอิคิไก The Little Book of Ikigai   แนะนำแนวทางค้นหาความสุข เป็นหนังสือที่อยากจะแนะนำให้ได้อ่าน เพื่อเราจะได้พบกับความสุขในชีวิตได้ทุก ๆ วัน หลายท่านคงเคยได้ยิน ได้ฟังเกี่ยวกับอิคิไกมาบ้าง ส่วนตัวสำหรับเล่มนี้ทำให้เราเห็นอิคิไกเป็นรูปธรรมมากขึ้น บางอย่างที่เราทำก็เป็นอิคิไกโดยไม่รู้ตัว พอมีการนิยาม เราคิดว่ามันเป็นเหมือนหลักยึด หรือแก่นในการดำเนินชีวิตของแต่ละคน

(ขอบคุณภาพปกโดย : https://medium.com )

The Little Book of Ikigai  อิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่  2

(ขอบคุณภาพประกอบโดย : https://www2.rsu.ac.th/ )

The Little Book of Ikigai   ทำไมคุณถึงต้องมีชีวิตอยู่

เนื้อหาใน The Little Book of Ikigai  กล่าวว่า เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ของคุณคืออะไร หลายคนอาจจะนึกไม่ออก ให้เราลองนึกถึงเหตุผลที่เราตื่นนอนขึ้นมาในตอนเช้านั้นเพราะอะไร ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าทุกคนย่อมมีเหตุผลของการมีชีวิตซ่อนอยู่ในตัวเอง พวกเขาเรียกว่า “อิคิไก” ความสุขเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน การได้ลิ้มรสกาแฟหอมอร่อยกับแสงแดดอุ่นๆ ตอนเช้า การได้อ่านหนังสือดีๆ ได้ทานข้าวกับครอบครัว สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เราตื่นนอนในทุกๆ วัน เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย อิคิไกคือปรัชญาญี่ปุ่นที่ถูกแฝงอยู่และถูกหลอมรวมมานาน ไม่ได้มีเพียงเป้าหมายอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงคุณค่าในตัว การสร้างความสุขในสิ่งที่ทำ การมีสุขภาพแข็งแรง มีจิตใจแจ่มใส และจิตวิญญาณที่มุ่งมั่น

    “Ken Mogi” นักวิทยาศาสตร์ด้านสมองผู้เขียนหนังสือ The Little Book of Ikigai  เล่มนี้ จะพาคุณไปสำรวจและทำความเข้าใจกับหลักการพื้นฐานของอิคิไก แนะนำแนวทางเพื่อค้นหาอิคิไก ที่เป็นเบื้องหลังความสุขและความสำเร็จของตัวเราให้พบ

The Little Book of Ikigai  อิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่  3

(ขอบคุณภาพประกอบโดย :https://twitter.com/onlyzhoubb/status/982614294977101824 )

หนังสือ The Little Book of Ikigai  เล่มนี้เป็นเนื้อหาเชิงคิดวิเคราะห์ ผสมกับเรื่องของจิตวิทยาเล็กน้อย แต่ต้องบอกเลยว่านับว่าเป็นหนังสือดีดีอีกเล่มหนึ่งที่สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือแนวจิตวิทยา ต้องหามาอ่าน เพราะนอกจากความรู้ที่คุณได้จาก The Little Book of Ikigai   แล้วคุณยังจะได้แนวทางในการใช้ชีวิต การเดินทางของชีวิต การวางแผนของชีวิตอย่างไรที่จะทำให้มีความสุขกับสิ่งที่มี สิ่งที่เป้นอยู่อีกด้วย สามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ทางออนไลน์ทั่วไป หรือจะเข้าร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คก็มีจำหน่ายในราคา 499 บาท

#The Little Book of Ikigai #หนังสือแนวจิตวิทยา #หนังสือดีแนะนำ