เด็กชายในชุดนอนลายทาง หนังสือวรรกรรมน่าอ่าน

เด็กชายในชุดนอนลายทาง หนังสือวรรกรรมน่าอ่าน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

เด็กชายในชุดนอนลายทาง จัดอยู่ในหมวดวรรณกรรมสำหรับเด็ก เป็นหนังสือที่นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์  หนังสือเล่มนี้เขียนโดย “จอห์น บอยน์” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเด็กชายสองคนที่มีมิตรภาพข้ามรั้วกัน เชื้อชาติ สังคมที่ต่างกัน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคระหว่างเด็กชายทั้งสองเลย

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://shopee.co.th/  )

เด็กชายในชุดนอนลายทาง หนังสือวรรกรรมน่าอ่าน  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/  )

เด็กชายในชุดนอนลายทาง เล่าเรื่องผ่านตัวละครเด็กคนนึง

ก่อนอื่นเลย หลายคนคงเคยได้ยินสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธ์ยิว ซึ่งเราจะเรามุมมองอีกมุมผ่านทางตัวละครในหนังสือ เด็กชายในชุดนอนลายทาง ที่เป็นเด็ก สงครามเกิดขึ้นจากผู้ใหญ่แต่ส่งผลกระทบกับทุกคน แม้แต่เด็กที่ไร้เดียงสา เริ่มเรื่องกล่าวถึงบรูโนค่ะ ตัวละครเด็กชายคนแรกที่มีพ่อเป็นทหารใหญ่ของกองทัพ วันหนึ่งครอบครัวของบรูโนมีเหตุจำเป็นที่ต้องย้ายบ้านไปอยู่ในที่ ๆ ห่างไกลจากกรุงเบอร์ลินที่เป็นบ้านเกิดของเขา โดยเด็กชายบรูโนไม่รู้เลยค่ะว่าเหตุผลที่เขาต้องย้ายบ้านเพราะอะไร เขารู้แค่ว่าเพราะพ่อต้องย้ายไปทำงานที่อื่นเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่บรูโนย้ายบ้านค่ะ เมื่อเขามองออกไปนอกห้องนอนแล้วเห็นกลุ่มคนนอกรั้วบ้าน ด้วยความอยากรู้ว่ากลุ่มคนเหล่านั้นคือใครทำให้เด็กชายบรูโนไปที่รั้วนั้นและได้เจอเด็กชายวัยเดียวกันชื่อ ชมูเอลค่ะ ถึงตอนนี้อาจคิดว่าเรื่องราวในหนังสือคงเล่าถึงมิตรภาพของเด็กสองคนเท่านั้น แต่ไม่เลยค่ะ ผู้คนที่อยู่ในรั้วและชมูเอลต่างพากันใส่ชุดนอนลายทาง ซึ่งความจริงแล้วผู้คนเหล่านี้คือเชลยที่ถูกควบคุมด้วยทหารเยอรมันนั่นเอง

เด็กชายในชุดนอนลายทาง หนังสือวรรกรรมน่าอ่าน  3

(ขอบคุณภาพประกอบ https://shopee.co.th/ )

การจะช่วยตามหาพ่อของชมูเอลนั้นต้องข้ามไปอีกฝั่งของรั้ว บรูโนจึงไปหาชมูเอลแล้วข้ามเข้าไปยังรั้วพร้อมกับเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนอนลายทางเพื่อให้เหมือนกับคนอื่น ๆ เมื่อเข้าไปแล้วบรูโนจึงพบว่าในรั้วนั้นแตกต่างจากบ้านของเขามากจนบรูโนอยากกลับบ้าน ทุกคนอยู่กันอย่างแออัด ถึงแม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะจัดอยู่ในหมวดวรรณกรรมเยาวชนแต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันสะเทือนใจเกินกว่าที่เด็กจะอ่าน แต่เป็นหนังสือที่สะท้อนอะไรให้เราได้เห็นหลายอยากมาก สิ่งที่ได้เห็นจากหนังสืออีกอย่างที่น่าคิดคือ การหายไปของบรูโนที่อาจไม่ได้บรรยายแต่ผู้อ่านอย่างเรา อานแล้วรู้สึกได้ว่าทำไมมันเกิดเรื่องโหดร้ายขนาดนี้ หนังสือเด็กชายในชุดนอนลายทาง ควรค่าต่อการเก็บรักษา ไว้ส่งต่อให้เด็ก ๆ ในบ้านได้อ่านกัน เป็นการเสริมการอ่านได้ดีมาก ๆ เลย

#เด็กชายในชุดนอนลายทาง #วรรณกรรมเยาวชน #แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน