เคยได้ยินคำว่า โต๊ะทำงาน ดูดวิญญาณหรือไม่ หนังสือที่จะพาคุณออกจากการทำงาน

เคยได้ยินคำว่า โต๊ะทำงาน ดูดวิญญาณหรือไม่ หนังสือที่จะพาคุณออกจากการทำงาน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

การมีโต๊ะทำงานที่มีพื้นที่กว้างขวาง ใช้สอยสะดวก และมีความน่ารัก ตามแบบที่ตนเองชอบ ถือเป็นสิ่งที่พนักงานทุกคนล้วนแต่ปรารถนา แต่ด้วยภาระงานที่มีความเร่งรีบทำให้ เราต้องกองทุกอย่างไว้บนโต๊ะ จนในที่สุด พื้นที่ในการทำงาน เหลือน้อยนิด แต่หลังจากที่ได้อ่าน อย่าปล่อยให้สิ่งของยึดครองโต๊ะทำงานคุณ เล่มนี้แล้ว คุณจะเข้าใจว่า ถ้าเมื่อไรที่เราจัดวางระบบแล้ว มันจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น และก็มีความสุขกับโต๊ะทำงานในห้องสีเหลี่ยมใบเดิม เพิ่มเติมก็คือทำงานมีความสุขมากยิ่งขึ้น

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://shopee.co.th/  )

เคยได้ยินคำว่า โต๊ะทำงาน ดูดวิญญาณหรือไม่ หนังสือที่จะพาคุณออกจากการทำงาน 2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/  )

หลุดออกจาก โต๊ะทำงาน ผ่าน หนังสือเล่มนี้

ต้นตอของปัญหาในการทำงานส่วนหนึ่งมาจากโต๊ะทำงานที่ “รกเกินไป” สำหรับบางคนโต๊ะทำงานรกๆ อาจช่วยสร้างไอเดียเจ๋งๆ มากกว่าที่โล่ง แต่สำหรับคนที่งานไม่ได้ราบรื่นตามที่คิด ก็ถึงเวลาที่ต้อง จัดโต๊ะทำงาน สไตล์ มินิมัลลิสต์ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้คุณ  เริ่มต้นด้วยการ จัดการเอกสารให้เข้าที่ เอกสารคือสิ่งที่ครอบครองพื้นที่ทำงานของเรามากที่สุด ถ้าเราจัดเอกสารไม่ดีและปล่อยให้กระจายเต็มโต๊ะเวลาที่หาจะวุ่นวายและเสียเวลา และทำให้พื้นที่การทำงานของเราเหลือพื้นที่แค่กระดาษ A5  หนังสือและนิตยสารที่จัดการไม่ได้ ในหนังสือ 10 เล่ม ต้องมีหนังสือ 1- 2 เล่มที่เรารู้สึกว่ายังไม่อยากทิ้งและอยากเก็บไว้อยู่ อาจจะเป็นหนังสือหายาก หนังสือที่เลิกผลิตไปแล้ว หรือ หนังสือต่างประเทศ แต่ชั้นหนังสือของเรานั้นมีพื้นที่ที่จำกัดอยู่ ยิ่งเราซื้อเล่มใหม่ ๆ เข้ามา พื้นที่ก็จะยิ่งแคบลงเรื่อย ๆ  แต่เวลาผ่านไปเมื่อเรากลับมาดูอีกครั้ง ความสนใจในหนังสือเล่มนั้นจะลดน้อยลงตามด้วย จะทำให้เราสามารถหยิบหนังสือเล่มใหม่มาแทนที่ได้ การที่เราจะไม่ทำร้ายหนังสือนั้นเราจำเป็นต้องหยิบหนังสือชิ้นหนึ่งออกมาเพื่อสร้างพื้นที่ให้กับของชิ้นใหม่ได้เรื่อย ๆ

เคยได้ยินคำว่า โต๊ะทำงาน ดูดวิญญาณหรือไม่ หนังสือที่จะพาคุณออกจากการทำงาน 13

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://sites.google.com/   )

ทซึจิฮะชิ ทะดะชิ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์เครื่องเขียน เปิดเผยความลับการจัดสิ่งของและโต๊ะทำงานสไตล์มินิมัลซึ่งจะช่วยให้รู้สึกโล่งสบาย และใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นหลายเท่า ผ่านหนังสือ  อย่าปล่อยให้สิ่งของยึดครองโต๊ะทำงานคุณ ความลับของการจัดโต๊ะที่คนทำงานเก่งต่างรู้ เอกสารที่คั่งค้าง คือสัญญาณว่าคุณทำงานไม่เป็น ปากกาที่มากไป แสดงว่าคุณใส่ใจอุปกรณ์มากกว่าผลงาน To Do List คือความล้มเหลวของระบบจัดการของสมอง เพิ่มพื้นที่ให้โต๊ะทำงาน เท่ากับว่าเราได้เพิ่มพื้นที่ให้สมอง

#หนังสือน่าอ่าน #แนะนำหนังสือน่าสนใจ #รีวิวหนังสือ