“บ้านเล็กในป่าใหญ่” ปฐมบทชีวิตจริงของผู้เขียนที่สร้างความประทับใจไปทั่วโลก

“บ้านเล็กในป่าใหญ่” ปฐมบทชีวิตจริงของผู้เขียนที่สร้างความประทับใจไปทั่วโลก นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

             นวนิยายเรื่อง บ้านเล็กในป่าใหญ่เป็นหนึ่งในวรรณกรรมเยาวชน ชุดบ้านเล็ก เขียนโดยลอร่า อิงกัลส์ส ไวล์เดอร์ สำนวนแปลโดย สุคนธรส โดยบ้านเล็กในป่าใหญ่เป็นเรื่องแรกของวรรณกรรมชุดนี้ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวผู้เขียนเอง คือลอร่า เรื่องราวชีวิตของเธอและครอบครัวที่ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ พี่สาวชื่อแมรี่ และน้องสาวตัวเล็กชื่อแครี่ ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้กลางป่าใหญ่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องราวเมื่อร้อยกว่าปีของประเทศที่ผู้คนเริ่มหาพื้นที่ หรือจับจองพื้นที่เพื่อสร้างบ้าน และที่ทำกิน ท่ามกลางภัยธรรมชาติที่โหดร้าย ที่ผู้เขียนบรรยายให้เราเอาใจช่วยและลุ้นไปด้วยในทุกสถานการณ์ อย่างเหตุการณ์ที่พ่อไปเจอหมีในป่าในยามที่ไม่ได้พกปืนไปด้วย ทำให้เราลุ้นไปกับเหตุการณ์นั้น

“บ้านเล็กในป่าใหญ่” ไม่หวือหวาแต่อบอุ่นหัวใจเกินจะวางลง

            หากจะถามหาความหวือหวา ความอลังการในนวนิยายเล่มนี้คงไม่ตอบโจทย์มากนัก เพราะเป็นนวนิยายจากเรื่องจริง ทำนองสารคดีก็ว่าได้ แต่เรื่องความหวือหวาไม่ได้ทำให้นวนิยายเรื่องนี้ไม่รับความสนใจ กลับกันนวนิยายได้รับความสนใจและถูกพูดถึงด้วยความอบอุ่นเมื่อได้อ่าน ครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูกมีสัตว์เลี้ยงที่แสนรู้ พ่อแม่สอนลูกทุกคนให้เป็นผู้ใหญ่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่ยังเด็ก ลูกเองก็เชื่อฟังและปฏิบัติตาม

            เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของนวนิยายคือการพรรณนาสภาพบรรยากาศรายล้อมที่สวยงาม เขียวขจี สัตว์เล็กสัตว์น้อยวิ่งไล่กันเหมือนในเทพนิยาย รวมถึงการบรรยายฉากการทำอาหารที่ละเอียดเหมือนเป็นตำราอาหารเลยทีเดียว

            หากใครกำลังมีเรื่องขุ่นข้องหมองมัวในใจยากที่จะขจัดออกไปได้ แนะนำให้หยิบหนังสือชุดบ้านเล็กนี้ขึ้นมาอ่าน ไม่รับรองว่าหนังสือจะช่วยแก้ปัญหาที่ท่านกำลังประสบ แต่หนังสือเล่มนี้จะช่วยบรรเทาปัญหานั้น ความอบอุ่น ความอิ่มเอมใจ ความสุข และรอยยิ้มจะประทับในใจได้อย่างแน่นอน

            หนังสือเหมาะกับผู้อ่านทุกเพศทุกวัย ผู้อ่านที่กำลังมองหาความสุขแสนอบอุ่นให้กับชีวิต หรือคนที่เริ่มอยากเป็นนักอ่าน อยากให้ลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาพิจารณา จะทำให้เป็นผู้รักการอ่านอย่างสำราญใจได้

บ้านเล็กในป่าใหญ่

ผู้เขียน  ลอร่า อิงกัลส์ส ไวล์เดอร์

ผู้แปล  สุคนธรส

พิมพ์ครั้งที่ 26 ตุลาคม 2559

สำนักพิมพ์แพรวเยาวชน

จำนวน 150 หน้า ราคา 115 บาท

#บ้านเล็กในป่าใหญ่ #ลอร่า อิงกัลส์ส ไวล์เดอร์ #หนังสือแปลน่าอ่าน