รีวิว จันทราอุษาคเนย์ นิยายระดับตำนานที่น้องคนจะรู้จัก

รีวิว จันทราอุษาคเนย์ นิยายระดับตำนานที่น้องคนจะรู้จัก นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

จันทราอุษาคเนย์ เป็นนิยายเล่มแรก ๆ ของนามปากกาวรรณวรรธน์ เจ้าของผลงานที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์หลายต่อหลายเรื่อง อาทิเช่น หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เล่ห์บรรพกาล ข้าบดินทร์ ซึ่งแต่ละเล่มที่ว่ามานั้นล้วนเป็นนิยายขึ้นหิ้งของวรรณวรรธน์ที่ครองใจนักอ่านอย่างมาก สำหรับเรื่องจันทราอุษาคเนย์เองก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยถูกนำมาสร้างเป็นละคร เพราะด้วยโครงเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่ เนื้อหาทางประวัติศาสตร์ที่ยากในการเขียนบท และโปรดักชันต้องอลังการตามแบบฉบับของนิยาย ทำให้ยังไม่เคยมีผู้จัดท่านไหนกล้าหยิบมาทำละครเลยสักครั้ง แต่ก็มีแฟนนิยายจำนวนมากที่อยากจะเห็นนิยายเรื่องนี้อยู่บนจอโทรทัศน์สักครั้ง

เรื่องย่อ จันทราอุษาคเนย์

จันทราอุษาคเนย์ เป็นเรื่องราวการย้อนอดีตของ ตมิสา หญิงสาวที่หลงเข้าไปในยุคโบราณ ซึ่งเรียกกันว่า ดินแดนอุษาคเนย์  ที่แห่งนี้เธอได้พบกับเจ้าชายจินตรเสน ผู้ที่ดวงจิตของเธอเคยผู้ไว้กับเขา เรื่องราวของนิยายเรื่องนี้ดำเนินไปในลักษณะของการเดินทางตามหาดินแดนแห่งใหม่

ริวิวหลังได้อ่าน จันทราอุษาคเนย์

ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจสั่งซื้อนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาอ่านเป็นเพราะคำแนะนำของสมาชิกในเว็บพันทิพ บวกกับแนวนิยายที่ฉันชื่นชอบอยู่แล้ว ด้วยความที่นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่ค่อนข้างเก่า ทำให้หาซื้อได้ยาก ไม่มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป ต้องสั่งซื้อตามร้านออนไลน์หรือเป็นหนังสือมือสอง แต่โชคดีที่ฉันไปได้มาจากร้านขายหนังสือ Ebook เว็บหนึ่ง ก็เลยทำให้มีโอกาสได้หยิบมาอ่าน

สำหรับเรื่องนี้ฉันค่อนข้างประทับใจมาก ทั้งฉากและการดำเนินเรื่องที่ค่อนไปทางการเดินทางมากกว่าอยู่แต่ที่เดิมแล้วเสิร์ฟแต่ฉากหวานของพระนาง แต่เรื่องนี้คือเน้นที่การเดินทาง ฉากประวัติศาสตร์เป็นหลัก แล้วเติมเต็มด้วยความรักของพระนางที่เริ่มมีให้กันอยู่เรื่อย ๆ ทำให้รู้สึกอิ่มใจมากกว่า อยากตัวของเจ้าชายจินตรเสน ช่วงแรกก็โหดเหี้ยมตามแบบฉบับนักรบโบราณ ส่วนนางเอกเป็นลูกครึ่งที่มีความเฉลียวฉลาด เก่งในเรื่องประวัติศาสตร์ ในตอนแรกอาจจะยังไม่ค่อยถูกชะตากันเท่าไหร่ แต่ระหว่างการเดินทางทั้งคู่ก็เริ่มมีใจให้กัน ความรักค่อย ๆ เติบโตจากความเป็นห่วง และกลายเป็นความรักที่สมบูรณ์

สิ่งที่ฉันชอบมากสำหรับเรื่องนี้คือ ความรักระหว่างพระนางที่รู้สึกได้เลยว่า พระเอกรักนางเอกมากจริง ๆ ประมาณว่าตายแทนกันได้ ซึ่งมันมีเหตุผลมารองรับว่าทำไมพระเอกถึงสามารถตายแทนนางเอกได้ ทำให้เราไม่เกิดคำถามหรือสิ่งที่เคลือบแคลงใจผู้อ่านแต่อย่างใด

#นิยาย จันทราอุษาคเนย์ #รีวิวนิยายน่าสนใจ #นิยายขึ้นหิ้งห้ามพลาด