รวมนิยายหนังดัง สำหรับนักอ่านและคนรักหนังสือ

รวมนิยายหนังดัง สำหรับนักอ่านและคนรักหนังสือ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

หนังสือนิยายขายดีจำนวนไม่น้อย ที่นำมาดัดแปลง แก้ไข จากผู้กำกับและนักเขียนบทจนกลายเป็นหนังบนจอภาพยนตร์ออกฉายไปทั่วโลก บางเรื่องได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนได้รับรางวัลการันตีมากมาย บางเรื่องก็อาจจะไม่ถูกใจผู้ชมสักเท่าไหร่ อาจเพราะมุมมองความคิดของผู้สร้างกับจิตนาการของผู้อ่านไม่ตรงกัน ซึ่งได้รวมนิยายหนังที่ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้อ่านผู้ชมทั้งจากหนังสือเป็นเล่ม และบนจอภาพยนตร์ มีอะไรบ้างไปหาอ่านดูกัน

นิยายหนังดัง สำหรับนักอ่าน และคนรักหนังสือ

                  1. Live by Night เขียนโดย Dennis Lehane ชื่อเป็นทางการภาษาไทยว่า บุรุษรัตติกาล เรื่องราวของ โจ คอฟลิน ลูกชายของนายตำรวจที่ชีวิตพลิกผันจนกลายไปเป็นมาเฟีย เนื้อหาของนิยายบอกเล่ายุคของอันธพาลครองเมืองที่อำนาจเงินอยู่เหนือกฎหมาย ในส่วนของภาพยนตร์เขียนบท นำแสดง และกำกับโดย เบนแอฟเฟล็ก นักแสดงหนุ่ม แบตแมน กระแสตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างดี โดยมีแฟนนิยายจาก Shutter Island และผู้ที่ยังไม่เคยอ่าน ให้ความชื่นชมเป็นอย่างมาก ทั้งจากการชมภาพยนตร์หรือการอ่านจากนิยายก็สนุกกันไปคนละแบบ

                  2. A Dog’s Purpose เขียนโดย W.Bruce Cameron ชื่อภาษาไทย “หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม” เรื่องราวของสุนัขกับเด็กชาย ซึ่งเนื้องเรื่องแปลกตรงที่เจ้าสุนัขตัวนี้ระลึกชาติได้และพยายามที่จะค้นหาเป้าหมายในชีวิตให้เจอ ส่วนของผลงานภาพยนตร์ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเนื้อหาที่ถูกตัดไปจากในหนังสือค่อนข้างเยอะ แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชมนักแสดงนำสี่ขาว่าน่ารักและแสนรู้สุด ๆ เรียกได้ว่าคนรักน้องหมาต้องเสียน้ำตากับเรื่องนี้อย่างแน่นอน

                  3. Fifty Shades Darker เขียนโดย E.L.James นิยายเรื่องนี้ไม่มีชื่อที่เป็นภาษาไทย กระแสของหนังสือที่ได้ความนิยมเป็นอย่างมากสร้างยอดขายกลายเป็นหนังสือยอดฮิตได้ในเวลาอันสั้น ในส่วนของบ้านเราได้นำต้นฉบับมาแปลและออกจำหน่ายแต่มีการตัดเนื้อหาบางส่วนให้มีความเหมาะสมขึ้น จนแฟนหนังสือเตือนมาทางสำนักพิมพ์ว่าไม่เข้มข้นเท่าต้นฉบับ นั่นก็ไม่ทำให้ยอดขายลดน้อยลงไป ในส่วนของภาพยนตร์ถูกนำมาสร้างแล้วสองภาค หากอยากได้อรรถรสอย่างแท้จริงแนะนำให้ไปลองหาอ่านหนังสือต้นฉบับกันดู รับรองถูกใจสายอ่านอย่างแน่นอน

                  4. Before I Fall เขียนโดย Lauren Oliver เรื่องราวของเด็กสาวที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่เธอได้ย้อนเวลากลับในวันเดิมซ้ำ ๆ โดยไม่รู้ว่าทำไม และพยายามเปลี่ยนแปลงแก้ไข แต่สุดท้ายก็ไม่อาจหนีจากผลจากสิ่งที่ทำไว้ โดยนักเขียนเรื่องนี้โด่งดังจากหนังสือนิยายแนว YA หรือ Young Adult ซึ่งเป็นแนววนกลับมาเกิดเหตุการณ์ซ้ำ ๆ นักอ่านทั้งหลายต่างลงความเห็นว่าเป็นนิยายที่สนุกน่าติดตามเป็นอย่างมาก ในส่วนของภาพยนตร์ผู้กำกับได้ทำฉากสวย คัดเลือกนักแสดงได้ลงตัว เรียกน้ำตารินจากผู้ชมได้ดีเลยทีเดียว

                  5. The Zookeeper’s Wife เขียนโดย Diane Ackerman นิยายหนังดังที่อ้างอิงจากเรื่องจริงของ แอนโทนีนา ชาบินสกา หญิงสาวชาวโปแลนด์ที่พยายามช่วยผู้คนนับร้อยในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 หนังสือทำออกมาให้คล้ายกับอัตชีวประวัติผู้หญิงที่บทบาทสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ ในส่วนของภาพยนตร์จะสร้างออกมาได้ดีขนาดไหนต้องลองติดตามชมกันดู

                  6. Wonder เขียนโดย R.J.Palacio มีชื่อภาษาไทยว่า “ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์” เรื่องราวของเด็กวัย 10 ขวบที่มีใบหน้ารูปผิดร่าง แต่หนังสือเรื่องนี้มีเนื้อหาชวนให้อบอุ่นหัวใจจากการมองโลกในแง่ดีของออกัสต์ และครอบครัวรวมถึงเพื่อน ๆ ที่เปิดใจยอมรับ เป็นวรรณกรรมเยาวชนอันดับ 1 ของ New York Times Best Sellers ข้ามปีเลยทีเดียว ส่วนในภาพยนตร์สร้างแนวดราม่าที่แฝงด้วยแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

ความต่างที่เหมือนกันระหว่างการอ่านกับการชม

              ตามนิสัยของนักอ่านหรือแฟนหนังสือ เมื่อได้เข้าไปชมภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายหนังดัง ก็อดไม่ได้ที่จะวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงเปรียบเทียบระหว่างหนังสือที่ตัวเองอ่านและหนังที่ผู้สร้างได้จัดทำขึ้น ชวนให้ผู้ที่ไม่เคยอ่านหนังสือมาก่อนรู้สึกสนใจขึ้นมาในทันที ในการสร้างหนังสักเรื่องย่อมนำเนื้อหาในหนังสือมาดัดแปลง ไม่ใช่เพียงแค่การสรุปย่อของเนื้อหาทั้งหมดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีข้อแตกต่างและรายละเอียดมากมายที่พลิกออกไปจากต้นฉบับ ต่อให้เป็นเรื่องเดียวแต่ในเมื่อวิธีการนำเสนอคนละรูปแบบ ก็ต้องมีความเหมือนที่แตกต่างกันนั่นเอง

เครดิตภาพ : Youtube.com / irishtimes.com / kratookflim.com

              นิยายหนังดังแต่ละเล่มมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับใครที่ชื่นชอบทั้งการอ่านหนังสือและชมภาพยนตร์ไปด้วย เมื่ออ่านหนังสืออาจจะเห็นมุมมองบางมุมที่ไม่เหมือนกับภาพยนตร์ หรือหากชมภาพยนตร์แล้วกลับมาอ่านหนังสืออาจจะสร้างจินตนาการใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้

#นิยายที่กลายเป็นหนัง #ภาพยนต์จากนิยายดัง #นิยายหนังน่าอ่าน