“คุณหมีปาฏิหาริย์” นิยายวายแสนอุ่นของชายหนุ่มและตุ๊กตาหมีกลายร่าง

“คุณหมีปาฏิหาริย์” นิยายวายแสนอุ่นของชายหนุ่มและตุ๊กตาหมีกลายร่าง นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            หากวันหนึ่ง…คุณพบว่าตัวเองกลายร่างจากตุ๊กตาหมีเป็นชายหนุ่มรูปงามคุณจะดีใจหรือเสียใจกับปาฏิหาริย์นี้ เช่นเดียวกับเต้าหู้ ตุ๊กตาหมีตัวโปรดของพีรณัฐที่ได้มาจากคุณตาธารแฟนหนุ่มที่ไม่สมหวังรักเพราะถูกกีดกันจากพ่อของณัฐชายชาติทหาร

            คุณหมีปาฎิหาริย์-ปาฏิหาริย์รักแสนบริสุทธิ์

            นิยายเรื่องคุณหมีปาฏิหาริย์เป็นนิยายแนววายที่ไม่ได้พูดถึงแค่ประเด็นเรื่องเพศ มีเรื่องแฟนตาซี ข้าวของเครื่องใช้พูดได้ และมีการเสียดสีชนชั้น การดูถูกเหยียดหยามอยู่ตลอดทั้งเรื่องผ่านแฟนตาซีของเครื่องใช้ในบ้าน กระทั่งตุ๊กตาหมีเต้าหู้ที่พูดคุยกับคุณสมุดโน้ต คุณโทรศัพท์และคุณต่างๆ ในห้องนอนของพีรณัฐเป็นประจำ เขารักเจ้านายมากทั้งในร่างตุ๊กตาและตอนเป็นคน แต่พอกลายร่างความจำเกี่ยวกับตัวเองตอนเป็นตุ๊กตาก็ถูกลบไปหมด เขาพยายามเสาะแสวงที่มาของตัวตนและประวัติศาสตร์ของตนเองจบพบกับความลับเรื่องราวซับซ้อนของครอบครัวพีรณัฐ เต้าหู้เป็นชายหนุ่มไร้เดียงสา เริ่มเรียนรู้ทุกอย่างใหม่หมดเหมือนเด็ก เขาสืบจนรู้ว่าตัวเองมาจากคนรักเก่าของพีรณัฐที่มอบตุ๊กตาหมีตัวนี้ให้ ซึ่งคนรักเก่ากำลังป่วยนอนติดเตียงมาตั้งแต่เต้าหู้กลายเป็นคน และพบความจริงบางที่เจ็บปวดว่าเขาคือตัวแทนของคนรักเก่านั้น คนหนึ่งฟื้นอีกคนต้องไม่อยู่ พอคนรักเก่าเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนอง และฟื้นขึ้นมา เต้าหู้ก็กลับไปเป็นตุ๊กเช่นเดิม ซึ่งเขายอมเสียสละเมื่อรู้ว่าพีรณัฐยังรักแฟนเก่าอยู่ แม้จะรักเขามากด้วยก็ตาม เต้าหู้ยินดีกับทั้งสอง ไม่ต้องการครอบครอง ขอแค่ได้มองคนรักและให้เขามีความสุขก็มากเกินพอแล้วสำหรับเขา

            นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ชื่อตอนยังนำเรากลับไปค้นหาเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่มีความเคลือบแคลงหรือเรื่องราวที่ไม่อาจทราบข้อเท็จจริงเพราะมีการบิดเบือนของแต่ละคนที่เกิดจากอำนาจผู้เล่าเรื่องเหมือนเหตุการณ์และตัวละครในเรื่อง เช่นชื่อตอน มาจากอัลไต ความเหี้ยมโหดของออกหลวงสรศักดิ์ นางพนมาศ ศรีปราชญ์ เสียกรุงครั้งที่สองเพราะขาดสามัคคี ศิลาจารึกหลักที่ 1 สร้างโดย ร.4 หะหยีสุหลง ดร.บุญสนอง อ่านจบแล้วนอกจากเนื้อหาในเรื่อเรายังได้รู้เกร็ดประวัติศาสตร์จากการสืบค้นข้อมูลจากชื่อตอนอีกด้วย

            สาวกวายและผู้ชื่นชอบนิยายอบอุ่นที่มีกลิ่นอายสืบสวนสอบสวนนิดๆ ดราม่าที่อาจเสียน้ำตาได้ กับความจิ้นฟินของเต้าหู้กับพีรณัฐ อย่าได้พลาดเล่มนี้ เชื่อว่าอ่านรอบแรกแล้วไม่จบอยู่แค่นั้นแน่นอน รอบสองรอบสามต้องตามมา และมันจะกลายเป็นหนังสือเล่มโปรดของคุณอย่างไม่รู้ตัวแน่นอน

คุณหมีปาฏิหาริย์

ผู้เขียน ปราปต์

พิมพ์ครั้งแรก พฤษภาคม 2562

สำนักพิมพ์ Deep

จำนวน 575 หน้า ราคา 510 บาท

#นิยายคุณหมีปาฏิหาริย์ #นิยายวาย #นิยายรักแนะนำ