กำเนิดอำมหิต หนังสือวรรณกรรม แนวอาชญากรรม

กำเนิดอำมหิต หนังสือวรรณกรรม แนวอาชญากรรม นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

คนชอบอ่านคงเคยได้อ่านผ่านตากันมาบ้าง หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ซึ่งถูกกล่าวถึงในภาพยนตร์ ความจริงแล้ว “ฮันนิบาล เล็กเตอร์” เป็นชื่อของฆาตกรอัจฉริยะในหนังสือนิยายแนวอาชญากรรม หากใครเป็นแฟนนิยายแนวนี้เชื่อว่าต้องรู้จักอย่างแน่นอนค่ะ และหากใครที่ยังไม่รู้จักก็อยากพาทุกท่านมาทำความรู้จักด้วยกันจากหนังสือเรื่อง กำเนิดอำมหิต เขียนโดย โธมัส แฮร์ริส จากสำนักพิมพ์ แพรวสำนักพิมพ์ เล่มนี้ราคา 395 บาทค่ะ มีหนังสือน่าอ่านอีกหลายเล่มจากนักเขียนคนนี้ วันนี้ขอพูดถึงเรื่อง กำเนิดอำมหิต  หรือ Red Dragon นั่นเอง เล่มนี้เป็นเล่มที่ถูกนำมาแปลใหม่

(ขอบคุณภาพประกอบ : http://sunshinebook.net/ )

กำเนิดอำมหิต หนังสือวรรณกรรม แนวอาชญากรรม  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : http://sunshinebook.net/ )

สอบสวน ปมปัญหา ในหนังสือเรื่อง กำเนิดอำมหิต

กำเนิดอำมหิต เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการก่ออาชกรรม ตัวละครหลักสำคัญในเรื่องมีสองคนคือ วิล แกรมและ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ซึ่ง “วิล แกรม นั้นเป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรให้ FBI ส่วน ฮันนิบาล เล็กเตอร์ นั้นเป็นจิตแพทย์ แต่ความจริงแล้ว ฮันนิบาล เล็กเตอร์ นั่นเป็นฆาตกรอัจฉริยะที่อยู่ในคราบของ จิตแพทย์นั่นเอง เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมากเลย เริ่มจากที่  วิล แกรม เจ้าหน้าที่นักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรให้ FBI ที่ต้องกลับมาทำงาน ซึ่งงานนี้คือการตามล่าฆาตกรต่อเนื่อง ที่ได้รับฉายาว่า”เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม เดิมเคยแปลไว้ว่า ไอ้เขี้ยวสยอง แต่เรื่องราวการตามล่ามันไม่ได้ง่ายแบบนั้น เมื่อ วิล แกรม  พยายามแค่ไหนก็ดูเหมือนว่าเขาไม่สามารถแก้ปมที่เจ้าฆาตกรทิ้งไว้ จนกระทั่งตัวของ”วิล แกรม ต้องเขาไปขอคำปรึกษาฆาตกรโรคจิตที่เขาเป็นผู้จับด้วยตนเองเมื่อหลายปีก่อน ชื่อว่า ฮันนิบาล เล็กเตอร์ และแล้วการตามล่า เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม ก็เริ่มต้นไปพร้อม ๆ กับแผนอันชาญฉลาดของ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ หรือ ดร.เลคเตอร์ แต่แน่นอนค่ะว่าเขาไม่ได้ช่วย วิล แกรม ฟรี ๆ การตามล่า และแผนการเต็มไปด้วยเกมสยองเล็ก ๆ น้อย ๆ มาด้วยสำหรับความบันเทิงของ “ฮันนิบาล เล็กเตอร์” ความจริงเรื่องนี้เคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วนานหลายปีค่ะ ส่วนตัวยังไม่เคยดูฉบับภาพยนตร์ แต่ตัวนิยายเขียนได้สนุกและมีการทิ้งปมต่าง ๆ ให้เราได้ติดตาม การเดินเรื่องราวต่าง ๆ จัดได้ว่าฉลาดมาก ใครเป็นคอแนวอาชกรรมและฆาตกรรมรับรองว่าสนุกแน่นอน

กำเนิดอำมหิต หนังสือวรรณกรรม แนวอาชญากรรม  3

(ขอบคุณภาพประกอบ :  http://sunshinebook.net/)

เราจะได้เห็นความอัจฉริยะของตัว ฮันนิบาล เล็กเตอร์ และปมของ เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม ในหนังสือเรื่อง กำเนิดอำมหิต เพราะอะไรถึงเกิดการฆาตกรรมเกิดขึ้น ความจริงแล้วฆาตกรคิดอะไรอยู่ หลายครั้งตัวฆาตกรเองอาจเกิดจากความเป็นอยู่ของครอบครัว ถึงแม้จะรู้สึกขัดใจมุกเหยียดเพศแบบประชดก็เถอะแต่ก็ถือว่าเป็นอีกเล่มที่สนุกมาก

#Red Dragon กำเนิดอำมหิต #ฮันนิบาล เล็กเตอร์ #โธมัส แฮร์ริส