รีวิว ฟ้าจรดทราย

รีวิว ฟ้าจรดทราย นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

     หลังจากที่เราได้แนะนำนิยายแนวโรแมนติก. สมัยใหม่. มาหลายเรื่องแล้ว ก็ถึงเวลาของนิยายที่มีชื่อเสียงมายาวนานบ้างนะคะ นิยายเรื่องฟ้าจรดทราย  เป็นนิยายที่ค่อนข้างเก่า แต่ถือว่าเป็นต้นแบบของนิยายที่มีการผจญภัยในทะเลทรายหลายๆเรื่องเลยล่ะค่ะ

      นิยายเรื่อง ฟ้าจรดทราย เป็นบทประพันธ์ชั้นครูของ โสภาค สุวรรณ  พิมพ์โดยสำนักพิมพ์รวมสาส์น 1977 บจก.  ราคา. 332 บาท  จำนวน 576 หน้า พิมพ์ซ้ำแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เป็นการการันตีว่าของเค้าดีจริงๆค่ะ

     ตอนอ่านนิยายเรื่องนี้ครั้งแรกก็ค่อนข้างประทับใจในการบรรยาย. การพรรณนาและรายละเอียดของภาษา วัฒนธรรม ประเพณีทั้งหลายของชาวทะเลทราย และชนเผ่าเบดูอินซึ่งเป็นชนเผ่าเร่ร่อนในประเทศแถบทะเลทรายที่ต้องบอกเลยค่ะว่าอ่านแล้วเหมือนตัวเราได้เข้าไปอยู่กลางทะเลทรายที่มีแดดแผดเผาเลยจริงๆ. สำนวนภาษาที่เขียนได้ลึกซึ้งตรึงใจอ่านแล้วรู้สึกสั่นสะเทือนไปทุกประสาทสัมผัสเป็นอย่างมาก

    ส่วนที่สนุกที่สุดในเรื่องก็เห็นจะเป็นการผจญภัยเอาตัวรอดจากทะเลทรายของพระเอกนางเอกค่ะ. ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ค่อยๆพัฒนาเป็นความรักก็ดูมีเหตุมีผลไม่ฉาบฉวย  และลักษณะนิสัยของตัวละครที่มีความแตกต่างชัดเจนทั้งนางเอกที่โตมาแบบแม่ชีกับพระเอกที่โตมาท่ามกลางการเมือง ทำให้เมื่อทั้งสองรักกันแล้ว กลายเป็นคู่ที่ลงตัว

     ส่วนตัวละครที่เหมือนจะเป็นตัวประกอบ แต่พลิกผันกลายเป็นมามีส่วนสำคัญอันนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เลยค่ะ เป็นตัวที่ออกมาแล้วหายไปจนคิดว่าจะไม่กลับมามีบทบาทอีกเลยค่ะ

      แอบบอกนิดนึงนะคะว่าเรื่องนี้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์  ที่เมื่ออ่านไปแล้วจะตกใจ และดีใจอย่างแน่นอนค่ะ และการที่ตัวละครอยู่ในทะเลทราย ก็ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกและอรรถรสในการอ่านให้กับเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้นค่ะ  ด้วยความลึกลับ และทิวทัศน์ที่เราไม่มีทางได้เห็นกันบ่อยๆนี่เอง

     จุดแข็งของเรื่องก็คือจุดอ่อนค่ะ การพรรณนาที่มีภาษางดงาม ก็อาจจะทำให้เนื้อเรื่องออกดูเนือยๆไปบ้าง  แต่ไม่มากค่ะ เพราะอย่างที่บอกเนื้อเรื่องเน้นการผจญภัย เพราะฉะนั้นก็จะมีความตื่นเต้นให้เจอเป็นระยะๆเลยค่ะ

      และที่ไม่อยากให้พลาดเลยคือบทเลิฟซีนค่ะ มาน้อยแต่มานะ และมาแบบสวยงามละเมียดละไมและความเหนือชั้นในการเล่าแบบไม่มีโป๊เปลือยแบบโต้งๆออกมาให้เห็น แต่บรรยายออกมาจนใจเต้นตึกตักและเลือดกำเดาไหลได้เลยค่า

    สรุปแล้วนิยายเล่มหนาเล่มนี้บอกเลยว่ามีดีม๊ากมากค่า นิยายที่เหมือนหนังสือแปลที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน   ควรค่าแก่การอ่านเป็นอย่างยิ่งค่ะ

#นิยายฟ้าจรดทราย #รีวิวนิยายรัก #แนะนำนิยายน่าอ่าน

จุดแข็งของเรื่องก็คือจุดอ่อนค่ะ การพรรณนาที่มีภาษางดงาม ก็อาจจะทำให้เนื้อเรื่องออกดูเนือยๆไปบ้าง  แต่ไม่มากค่ะ เพราะอย่างที่บอกเนื้อเรื่องเน้นการผจญภัย เพราะฉะนั้นก็จะมีความตื่นเต้นให้เจอเป็นระยะๆเลยค่ะ