รีวิว คือ…เธอ

รีวิว คือ…เธอ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

     มีไม่บ่อยนักที่จะเจอนิยายที่กล่าวถึงนางเอกที่ไม่ได้บริสุทธิ์ผุดผ่องดั่งแก้วใส ซึ่ง คือ…เธอ เป็นหนึ่งในนั้น!

      นิยายเรื่องนี้สามารถสื่อชื่อเรื่องได้ดีจริงๆค่ะ คือ…เธอ  เป็นเธอคนนี้เท่านั้น  ไม่ว่าจะเกิดเป็นใคร ไม่ว่าจะอยู่ในร่างไหน!  สุดท้ายก็ต้องเป็นเธอ

      นิยายเรื่อง คือ…เธอ  เป็นนิยายโรแมนติก มีความหน่วงดราม่าเล็กๆ คอมเมดี้บ่อยๆ  (และถ้าใครสงสัยนิยายเรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกับที่จะสร้างเป็นละคร ทองประสมค่ะ)

      คือ…เธอ   เป็นเรื่องราวชีวิตและความรักอันเหลือเชื่อ ของ’ อรกานต์ สาวห้าวที่เสียชีวิตกะทันหัน และตื่นมาพบว่าตัวเองอยู่ในร่างสาวสวยไฮโซ ‘ไทร่า หรือ ไทรวรา ‘  กับ ‘กฤษติน’ พระเอกผู้นิยมความสมบูรณ์แบบ

     นิยายเรื่อง คือ…เธอ  เขียนโดย พิมลพัท จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์แจ่มใส มีทั้งแบบเล่มและ e-book. ราคาปก. 189 บาท ทั้งหมด 303 หน้า  แบบe-bookจะค่อนข้างหาง่ายกว่าค่ะ เพราะนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่แต่งมาหลายปีแล้ว  แต่เนื้อเรื่องก็ยังคงเข้ากับทุกยุคทุกสมัยค่ะ

     จุดที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าประทับใจ แม้จะอ่านกี่ครั้งก็ตามก็คือ ‘ สำนวนภาษาที่ลื่นไหล อ่านง่าย ภาษาไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร แต่ทำให้อ่านได้เพลิดเพลินจนจบค่ะ’ 

    ตัวรายละเอียดที่เป็นลักษณะชีวิตประจำวันที่ก่อให้เกิดความเข้าใจ ระหว่างชายและหญิงก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้แม้ไม่ได้หวือหวาตูมตามนัก แต่ก็อ่านได้สนุกและอินสุดๆค่ะ

     ส่วนตัวละครที่ชอบมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นพระเอกของเราค่ะ ตอนแรกๆพ่อเจ้าประคุณทำตัวน่าหมั่นไส้ไม่น้อย แต่พอรักแล้วก็รักเลย รักไม่มีเงื่อนไข รักที่เนื้อแท้เนื้อในเลยล่ะค่ะ  และด้วยความที่เป็นหนุ่มไฮโซ เราจะได้เห็นมุมมองที่เติบโตในหลายๆอย่างของพระเอกด้วยค่ะ. ด้วยพลังแห่งรักแท้ๆเลยค่า 

นางเอกของเราก็ไม่น้อยหน้าทั้งความน่ารักและการ เป็นตัวอย่างของผู้หญิงยุคใหม่ได้ดี ทั้งความคิด  การกระทำ และจิตใจ  บอกเลยว่าถ้าเป็นผู้ชายก็คงอยากได้ผู้หญิงแบบนางเอกเป็นคู่ชีวิตแน่นอนค่ะ

      การเล่นกับมุมมองของแต่ละตัวละครก็เป็นจุดเด่นสำคัญ ที่ทำให้เราเข้าใจลึกซึ้งถึงความรู้สึกของตัวละครนั้นๆ   ทำให้แม้เรื่องราวไม่ได้ระเบิดภูเขาเผากระท่อม แต่ก็มีเรื่องราวให้ได้ซึมซับในแต่ละตอนอย่างเพลิดเพลินค่ะ

     และเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาด ซึ่งก็คือ ฉากเลิฟซีนก็ทำได้ฟินจิกหมอนกระจุยกระจายไปหลายใบกันเลยทีเดียวค่า  รับรองอ่านแล้วยิ้มแก้มแตก อยากสิงนางเอก. อยากโดนพระเอกลงโทษกันเป็นแถวๆแน่นอนค่า

     นิยายเรื่องนี้ บอกเลยว่าควรค่าแก่การอ่าน ควรค่าแก่การเก็บบนชั้นหนังสือของทุกๆคนแน่นอนค่ะ.

#รีวิวนิยาย คือ…เธอ #นิยายโรแมนติก #แนะนำนิยายรัก