รีวิวนิยายทะเลไฟ

รีวิวนิยายทะเลไฟ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

     ถ้าจะพูดถึงความประทับใจใน’ นิยายสมัยใหม่’  ลำดับแรกๆที่อ่าน ก็คงจะหนีไม่พ้นนิยายเรื่องนี้ค่ะ 

      นิยายเรื่อง ทะเลไฟ เป็นนิยายซีรี่ส์ในชุด “ รักคือไฟ”  เป็นเรื่องที่ตัวละครมีความเกี่ยวข้องกันแต่ว่าไม่จำเป็นต้องอ่านทุกเรื่องก็อ่านได้สนุกเช่นกันค่ะ แต่บอกเลยว่า ถ้าได้อ่านเรื่องนึงแล้ว จะอยากอ่านเรื่องต่อๆไปเองเลยล่ะค่ะ

     นิยายเรื่อง ทะเลไฟ เขียนโดย  ณารา  จัดพิมพ์โดยพิมพ์คำสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊ค ราคาปก 300 บาท

     โดยนิยายเรื่องนี้จะกล่าวถึงเรื่องราวชีวิตและความรักของ “พสิกาหรือพั๊นซ์  กับ เตชินหรือเต้”  นั่นเองค่ะ

     จุดเด่นของเรื่องคือความไม่สมบูรณ์แบบทางด้านนิสัยของพระเอกและนางเอกค่ะ  แต่รูปร่างหน้าตา ฐานะอันนี้สมบูรณ์แบบมากๆนะคะ.  โดยทั้งบ้านพระเอกกับบ้านนางเอกจะมีปมปัญหาในครอบครัว ซึ่งตัวนางเอกของเราจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา เพราะอะไรหลายๆอย่าง  แต่เรื่องราวจะดำเนินไปพร้อมกับพัฒนาการของตัวละครที่ค่อยๆเติบโตขึ้น

     บทพูดของทุกตัวละครมีความลื่นไหล ไม่ได้นิยายจ๋าไปซะทั้งหมด  ตัวละครทุกตัวมีปูมหลังที่สมจริง ทำให้อ่านแล้วอินรวมถึงเข้าใจในการกระทำกับคำพูดได้

    เรื่องความสนุกตื่นเต้นก็มีค่ะ  ปริศนาที่ผู้แต่งคอยซ่อนอีสเตอร์เอ้กให้กับคนอ่านอย่างเราได้สวมบทยอดนักสืบก็ดีไม่แพ้กัน.  รวมถึง ‘ความว้าว’  แบบคาดไม่ถึงในการแก้ปมปริศนาในหลายๆเรื่อง. ยังไม่รวมถึงเซอร์ไพรส์ที่แอบแกงคนอ่านอีกด้วย

   และอีกหนึ่งสิ่งดึงดูดใจที่สำคัญในนิยายเรื่องนี้เลยคือ ‘เลิฟซีน’ ของพระนางค่ะ ขอบอกเลยว่าเค้าไม่ได้มาเล่นๆนะคะ คู๊ณผู้ชม บอกได้เลยว่า หวือหวา วาบหวาม วาบหวิวจนอยากสิงร่างนางเอกกันถ้วนทั่วแน่นอนค่า. แต่ถ้าพูดถึงเลิฟซีนแล้วก็ต้องทำใจนิดนึงนะคะเพราะเหตุและผลที่ได้มาออกจะนิยายจ๋าไปสักหน่อย

   พระรองนางรองเองก็เป็นคู่ที่ต้องพูดถึงเพราะน่ารักกุ๊กกิ๊กแบบไม่น้อยหน้าคู่ไหน  แต่ แต่ มีคู่รองของคู่รองอีกนะคะ เป็นคู่ใหญ่ที่คนอ่านต้องเซอร์ไพรส์และหลงรักแบบไม่น้อยหน้ากันเลยค่า

    สิ่งที่ชอบอีกอย่างในเรื่องนี้คือ ความละเอียดในการบรรยายความชอบ รวมถึงไลฟ์สไตล์ ของตัวละคร ทำให้เราอ่านแล้วไม่ติดขัดเพราะเข้าใจได้ว่านี่คือนิสัยของตัวละครนี้.

     การมีชื่อเล่นของตัวละครหลายๆตัวหรือชื่อเรียกเฉพาะ ก็ทำให้เนื้อเรื่องมีความสมจริงมากขึ้นค่ะ

     สรุปความตามเนื้อผ้าได้อย่างเดียวเลยว่า นิยายเรื่องนี้ครบรส ทั้งสนุก ตื่นเต้น โรแมนติก ควรค่าแก่การหยิบมาอ่านมากจริงๆค่ะ

#นิยายสมัยใหม่ #นิยายซีรี่ย์ชุด “ รักคือไฟ #ทะเลไฟ