Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต หนังสือที่คู่ควรกับหมนุษย์เงินเดือน

Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต หนังสือที่คู่ควรกับหมนุษย์เงินเดือน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต  หนังสือที่คู่ควรกับหมนุษย์เงินเดือน  1

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/  )

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาใหญ่ของมนุษย์เงินเดือนหลายคนคือ เก็บเงินไม่อยู่ เพราะส่วนใหญ่จะเข้าสูตร รายรับ-รายจ่าย เท่ากับเงินออม แต่ถ้าใช้ วิธีเก็บเงินฉบับมนุษย์เงินเดือน เราแค่ปรับสูตรให้เป็น รายรับ-เงินออม เท่ากับรายจ่าย เพียงแค่นี้เราก็จะมีเงินออม และต่อยอดไปสู่การลงทุนเพื่อให้เงินทำงานแทนได้ในอนาคต หนังสือจาก ลงทุนศาสตร์ ที่มีชื่อว่า Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต จะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนมีชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น

Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต หนังสือที่คู่ควรกับหมนุษย์เงินเดือน  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/  )

Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต บอกวิธีเก็บเงิน

ในหนังสือ Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต ของลงทุนศาสตร์ ได้รวบรวมเคล็ดลับ  วิธีเก็บเงินฉบับมนุษย์เงินเดือน ที่จะทำให้เงินของคุณโตวันโตคืนแบบไม่เครียดกับการออมเงินในภาวะเศรษฐกิจขาลง วิธีที่ 1 ประกันสังคม เป็นเงินที่ลูกจ้างถูกหักจากเงินเดือน 5% และนายจ้างสมทบให้อีก 5% โดยใช้ฐานเงินเดือนสูงสุดที่ 15,000 บาท หรือหักเงินสูงสุดที่ 750 บาท ต่อเดือน หลายคนมองว่าเงินก้อนนี้ จ่ายเสียเปล่า แต่รู้ไหมว่า เมื่อเราเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างตกงาน ถูกเลิกจ้าง เราสามารถขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับค่าทดแทนได้ถึง 3 เดือน แบ่งเบาไปได้เยอะ รวมถึงหากเจ็บป่วยหนักๆ ก็สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาล หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว มาถึงเรื่อง กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นเงินหักภาคสมัครใจของพนักงานเอกชน ซึ่งจะหักจากเงินเดือนในอัตรา 2-15% ตามนโนยายของแต่ละบริษัท ความเริดของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพคือ เราหักกี่เปอร์เซ็นต์ บริษัทก็ต้องหักสมทบเท่ากับพนักงาน เท่ากับมีเงินคูณสองเลยก็ว่าได้ แถมยังได้ผลตอบแทนจากการดำเนินงานของกองทุนรวมไปอีกด้วย เป้าหมายของเงินก้อนนี้จึงเน้นการ

Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต หนังสือที่คู่ควรกับหมนุษย์เงินเดือน  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/  )

ออมเพื่อการเกษียณอายุเป็นหลัก

และที่สำคัญ ในหนังสือ Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต เป็นเงินออมกับธนาคาร ทุนไม่หาย แถมได้ดอกเบี้ยตามอัตราที่ธนาคารกำหนด แต่อย่างที่เรารู้กันว่า ช่วงนี้เป็นช่วงดอกเบี้ยเงินฝากขาลง ใครหวังดอกเบี้ยเงินฝากคงต้องคิดใหม่ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนหน้าใหม่ที่ยังต้องการความคล่องตัวในการเบิกถอนเงิน และเริ่มออมเงินเพียงเล็กน้อยเพื่อรอให้เงินก้อนใหญ่ขึ้น เงินฝากก็ยังเป็นทางเลือกหนึ่งที่ควรมองไว้ หนังสือเล่มนี้ เป็นเล่มหนึ่งที่มนุษย์เงินเดือนควรได้อ่าน เพื่อคุณจะได้รู้จักวิธีการเก็บเงิน การวางแผนของเงินเดือนที่เป็นเงินเก็บจริง ๆ Money Lecture เรียนหนึ่งครั้งใช้ได้ทั้งชีวิต สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

#Money Lecture #หนังสือการเงิน #หนังสือดีแนะนำ