เตรียมตัวตายอย่างมีสติ ผู้เขียน โดย สุลักษณ์ ศิวลักษ์

เตรียมตัวตายอย่างมีสติ ผู้เขียน โดย สุลักษณ์ ศิวลักษ์ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

(ขอบคุณภาพประกอบ  https://v1.igetweb.com/ )

            หนังสือบางเล่มอ่านเพื่อให้ได้รู้ และมีสติในการใช้ชีวิตในต่ละวัน เพราะเวลามักเดินต่อไปข้างหน้าเสมอ หนังสือ เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  ก็เช่นกัน เป็นผลงานซึ่งได้เรียบเรียงและแปลจากพระนิพนธ์ของ องค์ทะไลลามะ และพระเกจิอาจารย์ดังชาวธิเบต ซึ่งว่าด้วยเรื่องของการเตรียมตัว เตรียมใจ และการนำศาสนาเขามาเป็นที่พึ่งเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้พ้นจากทุกข์ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจถึงการตายแล้วเกิดใหม่ และสถานภาพของการตายและเกิด ในแง่ของพุทธศาสนานิกายวัชรยาน และนิกายสุขาวดี

เตรียมตัวตายอย่างมีสติ ผู้เขียน โดย สุลักษณ์ ศิวลักษ์  2

(ขอบคุณภาพประกอบ  https://v1.igetweb.com/ )

            เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  แค่เข้าใจก็จะไม่ยึดติด

ความตายแม้ฟังดูน่ากลัวหดหู่ แต่ถ้าเรารู้จักความตายดีพอ จะพบว่ามันไม่ได้มีด้านลบอย่างเดียว หนังสือ เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  สามารถช่วยให้คุณเข้าใจความตายมากยิ่งขึ้นได้ หากเรามองว่าความตายคือเพื่อนที่ต้องพบเจอก็จะเบาใจได้ยิ่งขึ้น เพราะความตายของแต่ละคนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละคนตายไม่เหมือนกัน ความตายจึงไม่สำเร็จรูป เหตุที่ทำให้ความตายดูน่ากลัว เพราะเรารู้เกี่ยวกับมันน้อยมาก เพราะไม่เห็นว่าความตายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีการเกิดและตายในตัวเราอยู่ตลอดเวลา เช่น การตายของเซลล์ต่างๆ ที่สำคัญก็คือเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในนาทีที่ความตายมาถึง ชีวิตหลังความตายมีหรือไม่ เป็นเช่นไร และเราก็พยายามผลักไสความตายออกไปให้ไกลตัว ไกลความคิด รรมเนียมจีนโบราณ เมื่อใครฉลองแซยิดใหญ่แล้ว จะต้องตระเตรียมเสื้อผ้าไว้สำหรับใส่ในวันตาย เพื่อช่วยเตือนสติ ไม่ให้ใช้ชีวิตโดยประมาท แต่ในสังคมปัจจุบัน ความตายทำให้เกิดการพลัดพราก ความไม่รู้ว่าตายแล้วไปไหนมันร้ายแรงกับความรู้สึกมาก แม้แต่คนที่มีระเบียบแบบแผนที่สุดจะทำอะไรก็ต้องมีแผนการที่รัดกุม ยังทนไม่ได้ถ้าไม่รู้อะไรที่แน่นอน แล้วต้องมารอต้องมาเผชิญกับความตายซึ่งไม่มีใครรู้ จึงรู้สึกอ้างว้าง

เตรียมตัวตายอย่างมีสติ ผู้เขียน โดย สุลักษณ์ ศิวลักษ์  3

(ขอบคุณภาพประกอบ  : https://goodlifeupdate.com/ )

ฝึกใจให้คุ้นเคย ด้วยหนังสือ เตรียมตัวตายอย่างมีสติ 

ในหนังสือ เตรียมตัวตายอย่างมีสติ  เนื้อหาต้องการจะสื่อถึงเรื่อง การฝึกใจให้คุ้นเคยกับความตายช่วยให้ยอมรับความตายได้มากขึ้น สามารถเผชิญความตายได้อย่างสงบ แต่ยังมีเรื่องที่สำคัญอีกคือการหมั่นทำความดี สร้างกุศลอยู่เสมอ ผู้ที่ทำกรรมดีไว้ตลอดชีวิต เมื่อเผชิญกับความตาย ย่อมมีความอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าจะไปสู่สุคติ คนทำดีจะเกิดนิมิตที่งดงาม สามารถนำพาผู้ตายไปสู่สุคติ

#หนังสือ เตรียมตัวตายอย่างมีสติ #สุลักษณ์ ศิวลักษ์ #แนะนำหนังสือน่าอ่าน