รีวิว “ฤาลิขิตผัน” นิยายรักโรแมนติกแนวโลกคู่ขนานสุดฟิน

รีวิว “ฤาลิขิตผัน” นิยายรักโรแมนติกแนวโลกคู่ขนานสุดฟิน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

         สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ Covid – 19 กำลังระบาด อยากไปเที่ยวเวียดนามจริง ๆ เลย แต่ก็ไปไม่ได้ พอจะมีอะไรที่ทำให้เราฟินเหมือนได้ไปเวียดนามบ้างหรือไม่? มีสินะ นี่เลย วันนี้เราจะมาแนะนำนิยายเรื่อง “ฤาลิขิตผัน” ของนามปากกา “ม่านฝน” พอดี บอกเลยว่าถ้าอ่านแล้วคุณจะเหมือนได้ไปท่องเที่ยวที่เวียดนามและอาจจะอยากหาแฟนเป็นคนเวียดนามด้วยก็ได้

ที่มาของนิยายเรื่อง “ฤาลิขิตผัน”

            นิยายเรื่อง “ฤาลิขิตผัน” เป็นหนึ่งในผลงานตีพิมพ์ของสำนักพิมพ์ Book of dream จากปลายปากกาของนักเขียน “ม่านฝน” หรือชื่อจริงคือ “คุณไปรยา สงภักดี”ซึ่งนักเขียนได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเวียดนาม ด้วยความที่ตัวนักเขียนเป็นคนที่ชอบศึกษาเรื่องราววัฒนธรรมต่างแดนทำให้อยากที่จะสร้างนิยายเกี่ยวกับประเทศที่ไม่ค่อยจะมีใครเขียนกันโดยตัวละครหลักก็เป็นคนไทยเพื่อตอบโจทย์นักอ่านไทยได้ นิยายเรื่อง “ฤาลิขิตผัน” จึงถูกประพันธ์ขึ้นเพื่อให้เกิดตัวละครซึ่งมีชีวิตอยู่ในเมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

เรื่องย่อของนิยาย “ฤาลิขิตผัน”

            นิยายเรื่อง “ฤาลิขิตผัน” ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ณัฏฐกานต์” หญิงสาวชาวไทยที่แฟนของเธอถูกฆ่าตายอย่างมีเงื่อนงำทำให้หญิงสาวต้องสืบหาเบื้องหลังของฆาตกรจนได้เข้าไปสู่เหตุการณ์เสี่ยงอันตรายส่งผลให้เธอถูกดึงเข้ามายังโลกคู่ขนานโดยได้รับความช่วยเหลือจาก “หลี่ วัน บิ่ญ” นักธุรกิจหนุ่มชาวเวียดนามแห่งตระกูลหลี่ผู้แสนเงียบขรึม แต่ที่น่าตกใจคือเขากลับมีใบหน้าเหมือนแฟนของเธอที่ตายไปแล้วราวกับเป็นคนเดียวกัน ยกเว้นก็แต่นิสัยที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว! ชายหนุ่มได้บังคับให้ณัฏฐกานต์สวมรอยเป็น “หลี่ ถิ อั๋น”ภรรยาของเขาที่หายตัวไปซึ่งก็คือตัวเธออีกคนในโลกคู่ขนานแห่งนี้นั่นเอง หญิงสาวจึงต้องมาเดินทางมาที่เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนามเพื่อสืบหาตัวเธอในโลกคู่ขนานที่หายไปพร้อมกับชายหนุ่ม โดยที่ไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เธอกับเขาได้เจอจะนำพาให้หัวใจสองดวงเกิดความหวั่นไหวไปพร้อม ๆ กับการได้รับรู้ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนแต่มีความเชื่อมโยงของสองโลกและยังเกี่ยวข้องถึงความลับในอดีตของเขาและเธออีกด้วย! ใครกันที่เป็นคนฆ่าแฟนเก่าณัฏฐกานต์! ตัวเธอในโลกคู่ขนานหายไปไหน! แล้วทำไมเธอจึงถูกดึงเข้ามาอยู่ในโลกแห่งนี้กัน!!!

ความน่าสนใจของนิยาย “ฤาลิขิตผัน”

             “ฤาลิขิตผัน” เป็นนิยายที่ถือว่าแหวกแนวจากเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา ปกติเรามักจะเห็นแค่การย้อนเวลาในนิยายไทย แต่ฤาลิขิตผันกลับพาให้ตัวเอกถูกดึงไปอยู่โลกคู่ขนานเลยซึ่งยังไม่ค่อยพบในนิยายแนวโรแมนติกมาก ปมและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในโลกคู่ขนานถือว่าพันกันแบบซับซ้อนจนเหมือนจะเดาทางถูก แต่ก็ไม่ใช่ เพราะมันมีหลายเหตุการณ์ให้เราได้คิดตั้งแต่ตัวฆาตกรที่ฆ่าพระเอกในอีกโลกก่อนหน้านี้และการหายตัวไปของตัวนางเอกในโลกคู่ขนานอีกซึ่งก็คิดว่าน่าจะเป็น “ฟาน วัน เถา”ผู้ที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจของพระเอกเนี่ยแหละ เพราะก็ไม่เห็นว่าหลี่ วัน บิ่ญจะมีศัตรูที่ไหน มันก็ต้องเป็นไอ้คนนี้ชัวร์! แต่พอเรื่องเริ่มคลายเงื่อนงำ เอ๊ะ! หรือทำให้ปมมันพันมากขึ้นกว่าเดิม นักเขียนกลับพลิกให้มีเรื่องราวความเจ็บปวดของอดีตพระเอกกับนางเอกเข้ามาเป็นตัวปั่นหัวเราอีกแล้ว สรุปตอนท้ายพอปมทั้งหมดคลายเท่านั้นแหละ แทบจะตบมือป๊าบว่าสุดยอด! ปั่นไปปั่นมาแบบแยบยลจนคิดไม่ถึง ด้านความรักฟิน ๆ ของคู่พระนางก็มีหลายโมเม้นท์ที่เหมือนดูซีรีย์เกาหลี พระเอกเป็นคนปากแข็งและขรึมจริง แต่บทจะอ่อนโยนก็หวานแบบซึนเรเนะอ่ะ ส่วนนางเอกก็เป็นคนอ่อนนอกแข็งใน แอบยั่งพระเอกหลายครั้ง ยอมเสี่ยงชีวิตกันแม้นางจะกลัวแต่ก็ไม่ปล่อยมือจากพระเอก โอ๊ย! จิกหมอนจนพัง

ด้านการใช้สำนวนภาษาของนักเขียนในเรื่อง “ฤาลิขิตผัน” มีความสวยแบบ Perfectionist ซึ่งหายากในนิยายสมัยนี้ที่การใช้คำบรรยายละเอียดโวหารงาม บางคนอาจมองว่ามากไป แต่สำหรับสายของคนที่อ่านนิยายมาหลายสมัยตั้งแต่รุ่นคุณทมยันตีอย่างเรากลับชอบมากเลย แถมนักเขียนยังศึกษาวัฒนธรรมของประเทศเวียดนามมาเป็นอย่างดี จากที่เราแทบจะไม่รู้จักเมืองไฮฟอง ไม่รู้จักสถานที่อะไรก็ทำให้อยากไปมากขึ้น ถ้าได้ทำเป็นละครคงมีคนชอบมากเลย ยิ่งเป็นแนวโรแมนติกบู๊แบบมาเฟียด้วย

สุดท้ายนี้ก็อยากให้นักอ่านทุกคนลองไปหาซื้อนิยาย “ฤาลิขิตผัน” มาอ่านดูนะคะ ตอนนี้นิยายยังเป็นแบบพรีออเดอร์ เราสั่งซื้อใน Inbox ของเพจสำนักพิมพ์ Bookofdream แต่คิดว่าอีกไม่นานก็จะได้เข้าร้านนายอินทร์กับซีเอ็ดบุ๊คแล้วล่ะ ห้ามพลาดเลยบอกไว้ก่อน!

#ฤาลิขิตผัน #นิยายรักโรแมนติก #รีวิวนิยายรักสุดฟิน