รีวิว “พรหมลิขิต” นิยายภาคต่อสุดฟินจากบุพเพสันนิวาส

รีวิว “พรหมลิขิต” นิยายภาคต่อสุดฟินจากบุพเพสันนิวาส นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            หากใครที่ยังคงตราตรึงใจกับความรักของคุณพี่หมื่นกับแม่นายการะเกดจากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ก็คงจะไม่พลาดเตรียมปูเสื่อรับชมละครเรื่อง “พรหมลิขิต” ที่กำลังจะมาในปี 2021 แล้ว แต่ก่อนที่เราจะได้ไปชมในรูปแบบละครกัน เราขอแนะนำให้คุณไปอ่านเป็นนิยายมาก่อนจะได้อรรถรสเพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ เพราะในนิยายเนื้อหาและการบอกเล่าของเหตุการณ์ต่าง ๆ จะมีมากกว่าในละครแน่นอน แล้ววันนี้ด้วยอดรนทนรอไม่ไหวจึงได้ไปสอยนิยาย “พรหมลิขิต” ของนามปากกา “รอมแพง”มาจากในร้านหนังสือเรียบร้อย และอ่านจบแล้วเลยว่าต้องนำมารีวิวให้ทุกคนสนใจให้ได้

เรื่องย่อของนิยาย “พรหมลิขิต” ของรอมแพง

            เมื่อพรหมลิขิตนำพาให้ “พุดตาน” หญิงสาวสวยสู้ชีวิตต้องถูกมนต์ของคัมภีร์กฤษะกาลีที่ขุดเจอดึงให้ย้อนเวลากลับมาสู่อดีตในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายช่วงที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท้ายสระครองราชย์และได้รับความช่วยเหลือจากนางกุยที่เป็นเศรษฐีทำไร่ทำสวนอยู่ไม่ไกลจากเรือนของคุณหญิงการะเกด พุดตานที่อยากกลับไปสู่ยุคปัจจุบันอีกครั้งจึงตัดสินใจจะเข้าหา “หมื่นมหาฤทธิ์” เพื่อชิงคัมภีร์กฤษณะกาลีมาจากเรือนให้ได้ แต่ทว่าการที่พุดตานได้เข้าไปพัวพันกับชายหนุ่มทำให้หญิงสาวที่หัวใจแห้งเฉามานานตั้งแต่เสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุกับชายหนุ่มที่สมบูรณ์แบบมียศฐาบรรดาศักดิ์ได้ตกหลุมกันแม้ครั้งแรกจะไม่ถูกชะตาสักเท่าไหร่ และเรื่องราวและเหตุผลที่พรหมลิขิตพาเธอข้ามเวลามาที่ยุคนี้ก็ดูจะซับซ้อนมากขึ้นเมื่อพุดตานได้พบกับคุณหญิงการะเกดที่มีหน้าตาเหมือนเธอราวกับเป็น…ฝาแฝด! แล้วยังจะมีพ่อเดชซึ่งเป็นสามีที่เธอรู้สึกถูกชะตาด้วย เรื่องทั้งหมดต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นแน่แท้!

 ความน่าสนใจของนิยาย “พรหมลิขิต” ของรอมแพง

            ความน่าสนใจของนิยาย “พรหมลิขิต” ก็คือ ตัวเรื่อง “พรหมลิขิต” เป็นภาคต่อจากบุพเพสันนิวาสและนางเอกก็คือแม่หญิงการะเกดตัวจริงที่กลับชาติมาเกิดทำให้เนื้อเรื่องการไขปมปริศนาของคู่ฝาแฝดเกศสุรางค์กับการะเกดที่เคยกล่าวเกริ่นสั้น ๆ ไปในบุพเพสันนิวาสชวนให้เราสงสัยกันได้ถูกนำกลับมาใช้และทำให้คนอ่านได้เข้าใจกันเสียทีว่าอดีตชาติฝาแฝดคู่นี้เคยมีกรรมอะไรร่วมกัน แล้วการที่พุดตานหรือการะเกดเมื่อชาติก่อนได้ถูกดึงให้ข้ามกลับมายังยุคอดีตพบรักกับหมื่นมหาฤทธิ์จะเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้อย่างไร ต้องติดตามเอง ไม่ขอสปอยค่ะ แต่ต้องบอกเลยว่าทุกตัวละครหลักไม่ว่าจะเป็นเกศสุรางค์ พ่อเดช หมื่นมหาฤทธิ์ย่อมมีความเกี่ยวพันกับความรักในอดีตชาติอันไกลโพ้นที่มีคัมภีร์กฤษณะกาลีมาเป็นสื่อกลางด้วย เรียกได้ว่านักเขียนวางปมเรื่องเชื่อมโยงกันดีจนน่าตกใจ พอรู้เรื่องว่าทั้งหมดเกิดเพราะอะไรเรานี่ร้อง “เฮ้ย! พีคมากแม่” ส่วนในการดำเนินเรื่องราววิถีการใช้ชีวิตอยู่ในยุคอดีตของพุดตานอาจไม่ฮาและมีแต่ทำอาหารกินเหมือนเกศสุรางค์นะคะ แต่จะเป็นเรื่องความสวยความงามแทนเพราะนางเอกของเรานางรักความสวยเป็นที่หนึ่ง และจะไม่ได้ใส่เรื่องราวด้านประวัติศาสตร์มาก ส่วนใหญ่เนื้อหาจะไปทางการใช้ชีวิตของชาวบ้านยุคโบราณเสียมากกว่า เราจึงรู้สึกว่าจุดนี้ทำให้พรหมลิขิตมีความเข้มข้นน้อยกว่าบุพเพสันนิวาส เพราะไม่ค่อยเกิดความตื่นเต้นหวือหวาอะไร แต่ความฟินของคู่พระนางก็ไม่แพ้คุณพี่เดชกับแม่การะเกดของเราเช่นกันนะคะ หมื่นมหาฤทธิ์เรียกได้ว่าถอดความโรแมนติกแบบไทยมาจากพ่อหมด บทจะแข็งข้อกับพุดตานก็แข็งมาก บทจะหวานก็น้ำตาลเรียกทวดเลย แต่หมื่นมหาฤทธิ์จะมีนิสัยที่ยิ้มง่ายกว่าพ่อนะคะ ต้องอ่านกันให้ได้เลย

#พรหมลิขิต #บุพเพสันนิวาส ภาค2 #นิยายรักละมุนใจ