รีวิว “เจ้าสาวแคริบเบียน” นิยายแนวข้ามกาลเวลาไปพบรักโจรสลัด

รีวิว “เจ้าสาวแคริบเบียน” นิยายแนวข้ามกาลเวลาไปพบรักโจรสลัด นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            สวัสดีค่ะ วันนี้พอดีได้มีโอกาสอ่านนิยายเรื่อง “เจ้าสาวแคริบเบียน” มาก็รู้สึกชอบมากจึงได้โอกาสนำมารีวิวให้นักอ่านทุกคนได้รู้กันเผื่อใครสนใจจะไปหามาอ่าน ต้องบอกว่าส่วนตัวเป็นคนที่ชอบนิยายแนวย้อนเวลาหรือข้ามภพอยู่แล้วซึ่งเจ้าสาวแคริบเบียนก็เป็นนิยายอีกเรื่องที่ต้องบอกว่าอินและรู้สึกโรแมนซ์สมแนวเหมือนได้ดูภาพยนตร์เรื่อง the pirates of the Caribbean ประมาณนั้นเลย

ที่มาของนิยายเรื่อง เจ้าสาวแคริบเบียน”

             “เจ้าสาวแคริบเบียน” ของนามปากกา “รินท์ลภัส” เป็นนิยายเรื่องหนึ่งในเซ็ต A momemt in time ซึ่งเป็นเซ็ตนิยายแนวย้อนเวลาของสำนักพิมพ์คำในเครือสถาพรบุ๊คส์ซึ่งบอกเลยว่าตรงใจสายย้อนเวลามาพบรักแบบเรามาก คิดว่ารินท์ลภัสคงได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง the pirates of the Caribbean แหละค่ะ แล้วอีกอย่างถ้าพูดถึงโจรสลัดในแถบทะเลแคริบเบียนช่วงยุคคริสต์ศตวรรษที่ 17 นั้นถือว่าโด่งดังและเจริญที่สุดแล้ว เพราะต่อมาในรัฐบาลก็ได้มีการจัดการขั้นเด็ดขาดทำให้โจรสลัดลดน้อยลงซึ่งนับว่าเด็ดมากที่ผู้เขียนใช้การดำเนินเรื่องราวในยุคนั้นจนดูสมจริงและอิงประวัติศาสตร์ด้วย

เรื่องย่อนิยาย “เจ้าสาวแคริบเบียน”

            นิยาย “เจ้าสาวแคริบเบียน” ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อันดา” ซึ่งกำลังล่องเรือยอร์ชกลางทะเลอยู่กับคู่หมั้นหนุ่ม แต่ทว่าจะด้วยเพราะพลังของนาฬิกาเก่าคร่ำครึที่คู่หมั้นมอบให้หรืออะไรก็มิอาจทราบทำให้หญิงสาวหลุดเข้ามาอยู่บนเรือโจรสลัดในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 17 ทำให้ได้เจอกับ “มอร์แกน ริช” ผู้เป็นหัวหน้าโจรสลัดในเรือลำนั้น  ซ้ำร้ายกว่าเดิม คือ เขาคิดว่าหญิงสาวเป็น “เจ้าสาวของเขา” ที่หายสาบสูญไปเมื่อหลายปีก่อน! มอร์แกน ริชเป็นผู้ชายที่ทั้งดิบ เถื่อน หยาบคาย และบอกว่าอันดาเป็น “ว่าที่เมีย” ที่เคยรักเขาแบบสุดสวาทขาดดิ้น แต่จะเป็นไปได้อย่างไร…ทางเดียวที่จะกลับบ้านได้คือต้องขโมยนาฬิกาลึกลับมาจากเขา ทว่าการขโมยของโจรสลัดไม่ใช่เรื่องง่ายความลับที่ซุกซ่อนอยู่กับกาลเวลาค่อยๆ เปิดเผย พร้อมอันตรายที่คืบคลานเข้ามาแล้วใครอยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดกัน

ความน่าสนใจของนิยาย “เจ้าสาวแคริบเบียน”

            ตัวของอันดาที่ได้ย้อนเวลามานั้นมีนิสัยไม่ยอมคนและนางก็สู้ตลอดประมาณว่ามอร์แกนก็เป็นสายรุก ส่วนนางเอกของเราก็เป็นฝ่ายต้าน แต่พอบทที่นางพลาดแล้วถูกพระเอกจู่โจมนี่คือเจ้าประคุณเอ๊ย!หัวใจจะวาย นักเขียนบรรยายฉากซะเห็นภาพในห้องเลย มันมีทั้งความหวานและความร้อนแรงของหัวหน้าโจรสลัดเวลาที่ประทับจูบนางเอก ทำให้เรานึกถึงหน้าวิลเลี่ยม เทอร์เนอร์ กับอลิซาเบธ สวอนในเรื่อง the pirates of the Caribbean ทุกครั้ง การดำเนินเรื่องของลุ้นทุกฉาก ทุกตัวละครดูมีความฉลาดในแบบของตัวเอง ตอนที่นางเอกไปอยู่บนเรือของคนร้ายนางก็สามารถใช้เล่ห์เหลี่ยมตัวเองจนรอดมาได้ และพออ่าน ๆ ไปถึงกลางเรื่องก็จะมีการเล่าถึงอดีตของพระเอกกับคนรักเก่าที่หน้าตาเหมือนนางเอกซึ่งมันก็เกี่ยวพันกับการที่นางเอกถูกส่งมายังยุคนี้ด้วยแบบปมอดีตของนางเอกมันพีคจริง ๆ แถมยังมีเรื่องราวความลับของพระเอกด้วย บอกเลยว่าเขาไม่ใช่โจรสลัดธรรมดานะจ๊ะ แต่ไม่บอก ให้ไปลุ้นกันเองในเล่มดีกว่า

เราอ่านไปนี่คืออยากบอกรินท์ลภัสว่าเล่นแบบนี้เลยหรือ เจ๋งเว่อร์! และนักเขียนก็ทำการบ้านเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 17 มาดีมากจริง ๆ การบรรยายเรื่องการแต่งกาย ,ยศถาบรรดาศักดิ์ของขุนนางในสมัยนั้น และสภาพบ้านเมือง ทุกอย่างมีความสมจริง อยากแนะนำให้หามาอ่านให้ได้เลยค่ะ สำหรับเรื่องนี้เราชอบปมที่นักเขียนวางไว้จริง ๆ ยกนิ้วให้เลย

#เจ้าสาวแคริบเบียน #นิยายโรแมนติก #นิยายรักน่าอ่าน